SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
8
1
7
9
6
Tin tức sự kiện 06 Tháng Sáu 2013 4:30:00 CH

(TTTP) Lãnh đạo Thanh tra thành phố tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Chính phủ Lào.

 

Ngày 06/6, tại trụ sở cơ quan Thanh tra, Chánh Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh Lâm Đình Chiến đã tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Chính phủ Lào do ông Khăm Xúc Bun Nha Vông (KHAMSOUK BUONNHAVONG), Phó tổng Thanh tra Chính phủ Lào dẫn đầu.

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Chính phủ Lào với Thanh tra Chính phủ Việt Nam, ngày 06/6,  Chánh Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh Lâm Đình Chiến đã có buổi tiếp và trao đổi những kinh nghiệm về tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng giữa Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh và Thanh tra Chính phủ Lào. Thay mặt Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh, Chánh Thanh tra thành phố Lâm Đình Chiến nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Chính phủ Lào sang thăm và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Chánh Thanh tra thành phố Lâm Đình Chiến tin tưởng, chuyến thăm lần này sẽ là cơ hội quý báu để Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh và Thanh tra Chính phủ Lào cùng thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong chỉ đạo, điều hành hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, góp phần củng cố, tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh với Thanh tra Chính phủ Lào nói riêng và quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào nói chung.

 

Trao đổi kinh nghiệm với các bạn Lào, Chánh Thanh tra thành phố Lâm Đình Chiến đã chia sẻ về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố Hồ Chí Minh 5 tháng đầu năm 2013 và một số kết quả, kinh nghiệm trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng 5 tháng đầu năm 2013. Qua đó, Chánh Thanh tra thành phố Lâm Đình Chiến mong muốn hai bên thảo luận thêm về những vấn đề cùng quan tâm. Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh cũng muốn được nghe những kinh nghiệm quý báu của Thanh tra Chính phủ Lào trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành.

 

Tại buổi tiếp, các thành viên của Đoàn đại biểu Thanh tra Chính phủ Lào đã quan tâm tìm hiểu sâu kinh nghiệm của Việt Nam tới nhiều vấn đề rất cụ thể như: Đào tạo cán bộ thanh tra; kê khai tài sản thu nhập của cán bộ, công chức; công tác phối hợp giữa các ngành trong giải quyết khiếu nại, tố cáo; giải quyết đơn thư tố cáo và  phòng, chống tham nhũng; thanh tra các lĩnh vực nhạy cảm. Bên cạnh đó, các thành viên của đoàn cũng quan tâm và mong muốn được tham khảo một số các văn bản pháp quy của Việt Nam về phòng, chống tham nhũng, văn bản về sự phối hợp trong công tác thanh tra, sự phối hợp khi chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra, các vấn đề xử lý sau thanh tra…

 

Thay mặt Đoàn, ông Khăm Xúc Bun Nha Vông chân thành cám ơn sự đón tiếp nồng hậu và sự chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh về những lĩnh vực mà Thanh tra Chính phủ Lào quan tâm. Ông cho rằng, những kinh nghiệm của Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng rất bổ ích đối với Thanh tra Chính phủ Lào. Những giải đáp của Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh rất có ý nghĩa và đã giải tỏa được những vướng mắc của Thanh tra Chính phủ Lào.

 

Buổi trao đổi diễn ra trong bầu không khí thắm tình đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau.

 

PX Bảo


Số lượt người xem: 3952    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm