SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
4
8
7
5
4
Tin tức sự kiện 27 Tháng Năm 2013 8:00:00 SA

(TTTP) Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai thực hiện thí điểm chế định thừa phát lại

 

Theo Nghị định 61/2009/NĐ-CP ngày 24/7/2009 của Chính phủ, TP.Hồ Chí Minh là địa phương triển khai thí điểm chế định Thừa phát lại, nhằm thực hiện chủ trương xã hội hóa hoạt động tư pháp theo Nghị quyết 49-NQ/TW của Bộ Chính trị. Sau 3 năm thí điểm chế định TPL đã hỗ trợ tích cực trong các hoạt động tư pháp của ngành Tòa án, thi hành án dân sự, góp phần hạn chế tiêu cực trong lĩnh vực này. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết của Quốc hội, ngày 22/5/2013, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Hứa Ngọc Thuận ký ban hành Quyết định số 3632/QĐ-UBND về việc tiếp tục triển khai thực hiện chế định Thừa phát lại tại TP.Hồ Chí Minh.

Theo đó, UBNDTP yêu cầu các cấp, các ngành quán triệt và bám sát đường lối đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về cải cách tư pháp, cải cách hành chính, xã hội hóa một số nội dung hoạt động tư pháp, đồng thời thực hiện thí điểm chế định TPL phù hợp với điều kiện cụ thể tại thành phố, cụ thể là:

- Đảm bảo sự thống nhất trong chỉ đạo, điều hành và triển khai việc tiếp tục thực hiện thí điểm chế định TPL trên địa bàn thành phố.

- Có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tuyên truyền, phối hợp và hỗ trợ cho hoạt động TPL đảm bảo yêu cầu của công tác quản lý Nhà nước về TPL trên địa bàn thành phố.

- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung nguồn nhân lực và các điều kiện cần thiết khác để tổ chức thực hiện nghiêm túc và hiệu quả nhiệm vụ được giao.

 

Ảnh- Văn phòng Thừa phát lại quận 5

Ngô Quang Tâm


Số lượt người xem: 4491    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm