SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
9
8
0
9
8
Tin tức sự kiện 14 Tháng Sáu 2013 1:35:00 CH

(TTTP) TP. Hồ Chí Minh: Vi phạm quy định về PCCC tại các cây xăng - Lời cảnh báo

 

  Vụ cháy cây xăng tại số 2B Trần Hưng Đạo, Hà Nội ngày 03/6/2013 làm 10 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) Công an TP.Hà Nội bị thương cùng 10 xe gắn máy, 2 xe ô tô bị thiêu rụi, đã báo động về tình trạng mất an toàn trong hệ thống kinh doanh xăng dầu. Nguyên nhân là do sự tắc trách của nhân viên Trạm xăng dầu gây rò rỉ xăng...

  Ngày 09/5/2012, UBNDTP ban hành Quyết định số 17/2012/QĐ-UBND quy định về việc sửa chữa, nâng cấp, xây dựng lại cửa hàng xăng dầu (CHXD) hiện hữu đã hoạt động từ trước ngày 16/3/2007 trở về trước trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, theo đó, có nhiều CHXD không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và an toàn giao thông, cần phải có sự điều chỉnh và xử lý phù hợp, để tránh hiểm họa đang chực chờ từ những CHXD này.

   Nội dung Quyết định của UBNDTP có nêu rõ: Vị trí CHXD không được làm ảnh hưởng tới an toàn giao thông, trong đó phải cách lộ giới (chỉ giới đường đỏ) ít nhất 5m, tính từ tâm cột bơm. Đối với CHXD tại các giao lộ phải bố trí đường ra vào hợp lý, không làm ảnh hưởng đến giao thông chung, có lối vào CHXD ở vị trí xa nhất so với giao lộ và chiều rộng lối vào CHXD phải đảm bảo thuận tiện cho việc xuất nhập hàng, đồng thời phải xây gờ chân hoặc tạo khoảng cây xanh cách ly không cho xe băng qua, có chiều cao <_ 50cm, không được cản trở tầm nhìn tại vị trí giao cắt của giao lộ. CHXD ở gần cầu thì phải cách ngoài phạm vi bảo vệ dọc cầu và đường dẫn lên cầu tối thiểu 50m, phải cách điểm có tầm nhìn bị cản trở ít nhất 50m.

Về diện tích xây dựng CHXD, UBNDTP chấp thuận cho tồn tại theo hiện trạng thực tế sử dụng, được phép sửa chữa, nâng cấp, xây dựng lại trên vị trí khuôn viên hiện trạng, khoảng cách giữa các CHXD liền kế nhau (cùng phía) tối thiểu là 50m.

Về đảm bảo an toàn PCCC, khoảng cách an toàn từ tâm cột bơm của CHXD đến chân các công trình công cộng tụ họp đông người, như: trường học, chợ trong hệ thống quy hoạch của thành phố và đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tối thiểu là 25m, trường hợp CHXD có lắp hệ thống thu hồi hơi xăng dầu thì được giảm 30% ( tức 17,5m).

     Như vậy, căn cứ vào Quyết định của UBNDTP thì có nhiều CHXD không đảm bảo về PCCC, về an toàn giao thông đường bộ, đó là: CHXD tại số 477A Kinh Dương Vương, phường 12 quận 6, người dân tổ dân phố 142, 143 đã gửi nhiều đơn thư đến các cơ quan chức năng của quận và thành phố, đề nghị sớm đình chỉ hoạt động kinh doanh của CHXD, vì nằm sát khu dân cư đông đúc, lại gần hẻm 475A, hẻm 701 Kinh Dương Vương. Đây lại là hẻm cụt, nếu có sự cố xảy ra thì người dân không có đường thoát hiểm, lúc dó thì hậu quả thật khó lường. Vả lại, về hướng vòng xoay Phú Lâm và bùng binh Mũi Tàu, đã có CHXD số 12, số 13 cách đó chỉ vài trăm mét. CHXD số 73 Văn Cao, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, thuộc khuôn viên Trường Cao đằng nghề Giao thông Vận Tải, CHXD số 369 Tân Sơn Nhì, phường Tân Thành, quận Tân Phú, CHXD Tân Cảnh, số 339B1 Thạch Lam, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, đều nằm sát khu dân cư và ảnh hưởng đến an toàn giao thông, hiện đã tạm ngưng hoạt động kinh doanh. Riêng CHXD của DNTN Tân Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, không đảm bảo về cự ly chỉ giới đường đỏ và nằm kế bên Trường đào tạo sinh ngữ nhưng vẫn đang hoạt động, luôn gây bất an cho người dân xung quanh.

     Trước tình hình cháy nổ trên địa bàn thành phố đang có chiều hướng gia tăng, bà con kiến nghị chính quyền địa phương cần để mắt tới các CHXD vi phạm các quy định của UBNDTP, đình chỉ hoạt động hoặc dời đến địa điểm phù hợp, không vì mục đích kinh doanh mà bất chấp tính mạng, tài sản của người dân. Đậy là việc cần phải làm ngay, đừng để mọi sự quá muộn.

 

Ảnh- Cây xăng Tân Cảnh, số  339B1 Thoại Ngọc Hầu, quận Tân Phú nằm sát khu dân cư

 

Minh Tâm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Số lượt người xem: 4626    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm