SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
3
4
9
7
2
Tin tức sự kiện 29 Tháng Năm 2013 8:30:00 SA

(TTTP) Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND thành phố tiếp dân 1 ngày/tháng

 

 

Ngày 18/5/2013, Chủ tịch UBNDTP.Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân ký ban hành Quyết định số 2578/QĐ-UBND kèm Quy chế tiếp công dân của lãnh đạo UBNDTP. Quy chế gồm 4 chương 11 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày ký.

Theo đó, Quy chế quy định chi tiết các giai đoạn của quá trình tiếp công dân của Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBNDTP, các tiêu chí đăng ký gặp Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBNDTP, trình tự tiếp công dân của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBNDTP, trách nhiệm của các cơ quan liên quan trong việc tiếp công dân của lãnh đạo UBNDTP trong việc thông báo các kết luận chỉ đạo trong công tác tiếp công dân, chỉ đạo hoặc các kiến nghị để giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phản ánh, kiến nghị, việc theo dõi đôn đốc, kiểm tra và chế độ thông tin báo cáo kết quả thực hiện kết luận chỉ đạo của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBNDTP.

Tại Điều 4 của Quy chế có nêu chế độ tiếp công dân là định kỳ hàng tháng, Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBNDTP thực hiện Tiếp công dân ít nhất 1 ngày, không kể trường hợp tiếp công dân đột xuất tại Văn phòng Tiếp công dân thành phố.

Việc tiếp nhận đơn đăng ký gặp Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBNDTP quy định tại Điều 5 như sau:

 - Có ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBNDTP.

 - Những vụ việc KNTC, phản ánh, kiến nghị nếu không xem xét giải quyết kịp thời có thể xảy hậu quả nghiêm trọng, gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, của tập thể, cá nhân, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

- Những vụ việc đã quá hạn giải quyết theo quy định của pháp luật KNTC hiện hành do lỗi của cơ quan hành chính Nhà nước hoặc của cán bộ, công chức khi thi hành công vụ.

- Những vụ việc phức tạp, kéo dài đã được Thủ trưởng sở, ban, ngành hoặc Chủ tịch UBND quận, huyện tiếp công dân nhưng công dân vẫn tiếp tục KNTC gay gắt.

 

Ảnh- Văn phòng Tiếp công dân thành phố tại số 15 Nguyễn Gia Thiều, quận 3.

 

 

 

 Tải file đính kèm:

                             Quyết định số 2578/QĐ-UBND NGÀY 18/5/2013

  Ngô Quang Tâm

 


Số lượt người xem: 8123    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm