SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
8
0
0
9
4
Tin tức sự kiện toàn ngành 03 Tháng Bảy 2017 2:15:00 CH

(TTTP) Thanh tra các tỉnh Bắc Trung Bộ: Đoàn kết - Thống nhất - Hiệu quả

                          

Cập nhật: 30/06/2017 16:40

(Thanh tra) - Hôm nay (30/6), tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, Cụm Thi đua Thanh tra các tỉnh Bắc Trung Bộ (Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa) sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.


 

Thanh tra các tỉnh Bắc Trung Bộ: Đoàn kết - Thống nhất - Hiệu quả

Đoàn kết - Thống nhất - Hiệu quả là tiêu chí mà Cụm Thi đua Thanh tra các tỉnh Bắc Trung Bộ quyết tâm xây dựng trong năm 2017. Ảnh: PH

Báo cáo kết quả công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm, Chánh Thanh tra tỉnh Thừa Thiên Huế (đơn vị Cụm phó) Hồ Bê cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra các tỉnh trong Cụm Thi đua Thanh tra các tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp tục tổ chức quán triệt cho toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị các nội dung liên quan đến công tác thi đua khen thưởng và phát động các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xă hội 5 năm (2016 - 2020) theo Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Kế hoạch số 95/KH-TTCP của Thanh tra Chính phủ về việc phát động phong trào thi đua năm 2017.

 

Đồng thời, hưởng ứng phong trào thi đua của ngành Thanh tra và các địa phương, nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi và cổ vũ, động viên tinh thần yêu nước, hăng hái thi đua hoàn thành xuắt sắc nhiệm vụ được giao, Thanh tra các tỉnh trong Cụm thi đua đã phát động, tổ chức phong trào thi đua yêu nước năm 2017. 

 

Các đơn vị Thanh tra trong Cụm đã chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua năm 2017.

 

Công tác khen thưởng, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến được Thanh tra các đơn vị quan tâm đạt kết quả cao, được Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh tặng 6 Cờ Thi đua, 3 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba, 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; các tập thể, cá nhân trong Cụm Thi đua được Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh và các cấp tặng 76 Bằng khen, Chánh Thanh tra các đơn vị cũng đã tặng 200 Giấy khen cho các cá nhân và tập thể.

 

Công tác tuyên truyền, phát hiện bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến được các đơn vị quan tâm. Trong năm 2016, các đơn vị đã xây dựng được 10 tập thể và 45 cá nhân điển hình tiên tiến.

 

Kết quả các phong trào thi đua cho thấy, Thanh tra các tỉnh đã thường xuyên phối hợp với các cấp, ngành, địa phương kiện toàn, bổ sung lực lượng, bảo đảm chất lượng.

 

Thanh tra các tỉnh đã làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức thanh tra, đã cử 123 cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ; công tác quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển, tuyển dụng được các đơn vị thực hiện nghiêm túc. Các đơn vị đã hoàn thành công tác quy hoạch cấp ủy, lãnh đạo quản lý nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo đúng quy định. Kịp thời bổ nhiệm, chuyển ngạch cho 61 thanh tra viên, 3 thanh tra viên chính và hoàn tất thủ tục hồ sơ cho cán bộ, thanh tra viên đủ điều kiện thi nâng ngạch lên thanh tra viên chính theo đúng quy định; công tác đời sống của cán bộ, công chức được quan tâm giải quyết kịp thời.

 

Công tác xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh cũng được Thanh tra các đơn vị trong Cụm quan tâm thực hiện. 

 

Hoạt động tổng kết kinh nghiệm thực tiễn được các đơn vị quan tâm, Thanh tra các tỉnh tiếp tục duy trì hoạt động Hội đồng Khoa học, sáng kiến cấp cơ sở để đánh giá xếp loại các đề tài sáng kiến kinh nghiệm nhằm bình xét các danh hiệu thi đua.

 

Cũng theo ông Hồ Bê, mặc dù đạt được những kết quả đáng ghi nhận, nhưng bên cạnh đó còn không ít những hạn chế, tồn tại như việc phát động thi đua ngắn hạn, theo chủ đề tại Thanh tra một số tỉnh còn hạn chế, chưa đa dạng hóa phương pháp tổ chức phong trào thi đua, lấy các phong trào thi đua làm nhân tố để đánh giá, bình xét, xếp loại tập thể cá nhân. 

 

Việc biểu dương, khen thưởng động viên các điển hình tiên tiến chưa thường xuyên, chưa mang tính động viên, thúc đẩy phong trào thi đua.

 

Công tác phối hợp, trao đổi thông tin, kinh nghiệm giữa Thanh tra các tỉnh trong Cụm chưa được thường xuyên. Công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn động viên phong trào còn hạn chế, việc phát hiện các nhân tố mới, điển hình tiên tiến chưa nhiều và chưa được thường xuyên.

 

Tham gia ý kiến thảo luận tại Hội nghị, đại diện các đơn vị Thanh tra thuộc Cụm Thi đua đều đồng tình với kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm. 

 

Các ý kiến tham gia mong muốn trong thời gian tới, Cụm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền công tác thi đua, khen thưởng; thực hiện nghiêm túc các chủ trương, văn bản của Trung ương, Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng; tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền đối với phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác của ngành trong năm 2017.

 

Bên cạnh đó, gắn công tác thi đua, khen thưởng với thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thanh tra kinh tế - xã hội, phòng chống tham nhũng.

 

Tiếp tục tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện tốt 5 điều kỷ luật của công chức ngành Thanh tra. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức giỏi về nghiệp vụ chuyên môn, có phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu các đơn vị không để xảy ra tiêu cực, lãng phí, 100% cán bộ công chức không vi phạm kỉ luật; chú trọng xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến tiêu biểu; đổi mới phương pháp tổ chức các phong trào thi đua. 

 

Thanh tra các tỉnh trong Cụm thường xuyên có sự quan tâm, phối hợp, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ gắn với việc đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng của Cụm, xây dựng Cụm Thi đua "Đoàn kết - Thống nhất - Hiệu quả"…


 

Phương Hiếu

 


Số lượt người xem: 1522    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm