SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
4
3
5
8
3
0
Tin tức sự kiện toàn ngành 07 Tháng Bảy 2017 9:25:00 SA

(TTTP) Thanh tra ngành Tài chính: Triển khai 31.831 cuộc thanh tra, kiểm tra

 

                          

Cập nhật: 07/07/2017 08:41

(Thanh tra)- 6 tháng đầu năm 2017, Thanh tra Bộ Tài chính và các đơn vị thuộc Bộ đã triển khai 31.831 cuộc thanh tra, kiểm tra; kiểm tra 188.869 hồ sơ khai thuế tại cơ quan Thuế; qua điều tra chống buôn lậu bắt giữ 5.838 vụ.

 
 

Cũng trong 6 tháng đầu năm, Bộ Tài chính đã tổ chức tiếp được 468 lượt người đến khiếu nại, tố cáo (KN,TC), kiến nghị, phản ánh. Qua tiếp công dân đã xem xét, giải quyết 306 vụ việc.

Trong công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, 6 tháng đầu năm 2017, được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Thanh tra Bộ, công tác PCTN đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, chủ động, khẩn trương triển khai thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra tài chính năm 2017 đã được Bộ trưởng phê duyệt, phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch được giao; phối hợp với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan và các đơn vị thuộc Bộ có chức năng thanh tra điều chỉnh kế hoạch thanh tra, kiểm tra trên cơ sở quản lý rủi ro; triển khai thực hiện các quy trình thanh tra theo từng lĩnh vực, tiếp tục bổ sung hoàn thiện Sổ tay nghiệp vụ thanh tra các lĩnh vực; tham gia có hiệu quả trong việc xây dựng chính sách pháp luật với các đơn vị trong và ngoài ngành.

Tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành pháp luật về tiếp công dân và giải quyết KN,TC của các đơn vị trong ngành ở địa phương; bám sát chủ trương, định hướng hoạt động của Chính phủ, của Bộ và định hướng kế hoạch thanh tra, kiểm tra của Thanh tra Chính phủ để chỉ đạo nghiệp vụ đối với hệ thống Thanh tra Thuế, Hải quan thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra góp phần tăng thu ngân sách Nhà nước; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ nghiêm túc triển khai thực hiện công tác PCTN; chỉ đạo các phòng, bộ phận trực thuộc Thanh tra Bộ nghiên cứu, đề xuất xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2018.

Thái Hải


Số lượt người xem: 1116    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm