SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
6
4
3
1
8
Ban quản lý dự án POSCIS/TP. HCM 08 Tháng Mười 2012 10:15:00 SA

(TTTP) Hội thảo góp ý “Quy chế tổ chức thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật” (Đầu ra 6.1 Dự án POSCIS Thành phố Hồ Chí Minh)

 

 

Hoàn thiện thể chế pháp luật là một trong những nội dung quan trọng được ưu tiên triển khai trong những năm đầu thực hiện của Dự án “Tăng cường năng lực tổng thể ngành Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2014” đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt. Song song với việc hòan thiện quy định pháp luật điều chỉnh công tác tiếp công dân, xử lý đơn, phối hợp và xử lý khiếu nại đông nguời, việc tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật là một nhiệm vụ hết sức quan trọng mà hiện nay Đảng và Nhà nước rất quan tâm, bởi lẽ nếu chỉ làm tốt nhiệm vụ giải quyết khiếu nại là chưa thực hiện triệt để việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, giúp ổn định tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội. Do đó, trên cơ sở tổng kết, đánh giá khảo sát,  Ban Quản lý dự án - Thanh tra thành phố tiếp tục triển khai việc xây dựng Quy chế tổ chức thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật.

 

Để dự thảo Quy chế đảm bảo chất lượng trước khi trình Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, Ban Quản lý dự án – Thanh thành phố đã tổ chức Hội thảo diện rộng vào ngày 04 tháng 10 năm 2012 tại Hội trường Nhà hàng Đoàn viên – 06 Huyền Trân Công chúa quận 1 TP.HCM.

Tham dự hội thảo có 79 đại biểu là đại diện của Lãnh đạo Thanh tra thành phố; Thanh tra 24 quận huyện; Thanh tra xây dựng 24 quận huyện; Phòng Văn bản pháp quy và Kiểm tra văn bản Sở Tư pháp và các Trưởng, phó phòng chuyên môn nghiệp vụ của Thanh tra thành phố.

Qua những giờ tranh luận sôi nổi, với các ý kiến đóng góp liên quan trực tiếp đến nội dung dự thảo quy trình, Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp với 15 lượt ý kiến của các đại biểu, 06 bài tham luận phát biểu tại Hội thảo và 04 bản góp ý trực tiếp vào tài liệu hội thảo.

Tổng kết Hội thảo, tất cả đại biểu đều thống nhất việc xây dựng Quy chế tổ chức thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật là hết sức cần thiết, tạo sự đồng bộ, góp phần triển khai có hiệu quả lĩnh vực đang đựơc Đảng và Nhà nước chú trọng.

 

                                                                      Nguyễn Hùynh Kiên Trúc


Số lượt người xem: 3925    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm