SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
6
5
2
2
3
Hoạt động ngành 26 Tháng Mười 2012 8:20:00 SA

(TTTP) Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ tiếp dân tại tỉnh Long An

 

  Chiều ngày 24/10/2012, tại hội trường Thanh tra tỉnh Long An, các Phó tổng Thanh tra Nguyễn Chiến Bình, Lê Thị Thủy đã chủ trì buổi tiếp 62 trường hợp công dân khiếu nại trên địa bàn tỉnh Long An, cùng dự có lãnh đạo Cục giải quyết khiếu nại tố cáo và thanh tra khu vực III (Cục III), đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, Ban pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Long An, Văn phòng UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, Ban dân vận Tỉnh ủy, đại diện các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng, Bến Lức, Cần Đước... tỉnh Long An.

   Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đã lắng nghe đại diện của 33 hộ dân ở huyện Vĩnh Hưng trình bày tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh cuộc sống hiện nay sau khi nhà nước quản lý, quy hoạch, sử dụng đất vào mục đích công cộng. Nội dung KN chủ yếu của các hộ dân là yêu cầu trả lại đất hoặc bồi thường giá trị quyền sử dụng đất để nhận tiền và một số trường hợp yêu cầu được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bố trí nơi ở khác có giá trị tương đương với phần đất đã bị nhà nước quản lý hay thu hồi. Có hộ dân trình bày hiện cuộc sống rất khó khăn không có đất sản xuất, con cái đông nay đã trưởng thành, đề nghị được cấp nền đất ở. Tại buổi tiếp còn có 29 công dân KN riêng lẻ thuộc các huyện Mộc Hóa, Bến Lức, Cần Đước, thành phố Tân An... cũng trình bày vụ việc KN liên quan đến tranh chấp đất đai, đã được chính quyền địa phương xem xét, ban hành quyết định giải quyết nhưng không đồng tình vẫn tiếp tục KN.

   Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đã ghi nhận ý kiến và các yêu cầu của người KN để tiếp tục kiểm tra, rà soát đồng thời giải thích cho các hộ dân về chính sách pháp luật của Nhà nước về đất đai quy định không trả lại đất cũ trong quá trình thực hiện chính sách đất đai Nhà nước đã đưa vào tập đoàn sản xuất hoặc đã giao cho người khác sử dụng, liên quan đến KN của 33 hộ dân ở huyện Vĩnh Hưng theo Thông báo số 112 ngày 26/3/2012 của Văn phòng Chính phủ.

     Kết thúc buổi tiếp xúc với các công dân KN, Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Chiến Bình đề nghị các công dân KN phải bình tĩnh, không tụ tập khiếu kiện đông người ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở địa phương và nơi công cộng. Sắp tới, Thanh tra Chính phủ sẽ thành lập Tổ công tác phối hợp với tỉnh Long An tiến hành kiểm tra, rà soát lại từng vụ việc, trực tiếp đối thoại với người KN, các cấp, các ngành phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể làm tốt công tác vận động, thuyết phục. Tùy từng trường hợp của công dân hiện đang gặp khó khăn về đời sống, địa phương vận dụng sự hỗ trợ đảm bảo công bằng, đúng pháp luật. Trong quá trình kiểm tra, rà soát các vụ việc, Tổ công tác cần chú ý đến nhân thân của người KN, xem xét thấu tình, đạt lý với mục tiêu an dân, chấm dứt KN.

 

Ảnh - Lãnh đạo TTCP tiếp xúc với người KN

 

 

 

 

 

Ngô Quang Tâm


Số lượt người xem: 5742    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm