SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
4
2
6
4
4
3
Hoạt động ngành 24 Tháng Tư 2012 4:20:00 CH

(TTTP) Hội nghị triển khai Nghị quyết Trung ương 4

 

Đồng chí Lê Tiến Hào- Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ:

 Tiến hành kiểm điểm phải thật sự dân chủ, nghiêm túc và thẳng thắn

       Ngày 20/4/2012, tại Hội trường cơ quan Thanh tra Chính phủ, số 496 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.Hồ Chí Minh, Ban cán sự- Đảng ủy Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại Cục giải quyết khiếu nại tố cáo và thanh tra khu vực III (Cục III), Cơ quan đại diện Báo Thanh tra, Văn phòng đại diện Tạp chí Thanh tra. Tham dự có đồng chí Nguyễn Chiến Bình- Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, đồng chí Lê Tiến Hào- Bí thư Đảng ủy- Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, chủ trì Hội nghị.

 

 

 

      Đồng chí Bí thư Đảng ủy TTCP đã phổ biến những nội dung chính của Nghị quyết Trung ương 4 về Một số vần đề cấp bách về xây dựng Đảng, như: Vị trí, vai trò và tầm quan trọng của xây dựng Đảng trong tình hình hiện nay, những hạn chế, yếu kém chậm được  khắc phục, làm giảm lòng tin của nhân dân với Đảng và xuất phát từ yêu cầu thực hiện nhiệm vụ mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đề ra. Trong đó tập trung vào 3 vấn đề: Ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp,  nhất là cấp Trung ương, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy, cơ quan, đơn vị, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Đồng chí Lê Tiến Hào đi sâu phân tích các nội dung cơ bản về mục tiêu, phương châm, các giải pháp và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4. Đáng chú ý là công tác xây dựng Đảng là công việc hệ trọng, khi thực hiện phải bình tĩnh, tỉnh táo, không nôn nóng, cực đoan, đảm bảo nguyên tắc, không để các thế lực thù địch  lợi dụng, kích động, chống phá, xuyên tạc nhưng cũng không được rơi vào tình trạng trì trệ. Làm tốt công tác này còn là cơ sở để xây dựng, nâng cao chất lượng hoạt động của cả hệ thống chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, tăng cường quốc phòng, an ninh, mở rộng quan hê đối ngoại, chăm lo đời sống nhân dân. Thực hiện Nghị quyết phải tạo sự chuyển biến rõ rết, khắc phục những hạn chế, yếu kém, nhằn xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vũng mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, củng có niềm tin trong Đảng và nhân dân.

 

 

     Căn cứ Kế hoạch của Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, của Ban cán sự Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy TTCP đã xây dựng nội dung dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng bộ TTCP, đồng chí Bí thư Đảng ủy yêu cầu các tổ chức Đảng và đảng viên tham dự hội nghị nêu cao tinh thần trách nhiệm, khi tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình phải nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nhìn thẳng những mặt còn yếu kém, không nể nang né tránh, đồng thời đề ra các biện pháp khắc phục, sửa chữa mang tính thiết thực, khả thi, nói đi đôi với làm. Việc tổ chức kiểm điểm phải thật sự dân chủ, nghiêm túc, thẳng thắn trên tinh thần xây dưng, đúng yêu cầu đặt ra, không vì kiểm điểm mà làm mất đoàn kết nội bộ, từ đó tạo ra bước chuyển biến cụ thể, thiết thực trong thực tế, tránh khoa trương, hình thức, từng bước đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống.

Minh Tâm


Số lượt người xem: 5940    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm