SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
5
5
0
4
3
Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 08 Tháng Năm 2016 8:20:00 SA

(TTTP) Cần tạo cơ chế riêng để TP.HCM đột phá và phát triển

 

Cập nhật: 07/05/2016 14:46

(Thanh tra) - Sáng 7/5/2016, ông Đinh La Thăng – Bí thư Thành ủy TP.HCM, ứng cử viên ĐBQH khóa XIV đã cùng các ứng cử viên tham gia Hội nghị tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 9 (Huyện Củ Chi, Hóc Môn).

 

 

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Chu Tuấn

 

Đơn vị bầu cử số 9 có 5 ứng cử viên gồm: ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Bùi Quang Huy - Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản HCM; bà Ngô Thị Phương Lan - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM; ông Trần Anh Tuấn - Quyền Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM; bà Văn Thị Bạch Tuyết - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM. 

Trình bày chương trình hành động tại Hội nghị, ông Đinh La Thăng cho biết, Thành phố trong thời gian qua mặc dù đạt nhiều thành tựu song vẫn còn nhiều bất cập cần sớm được giải quyết như: tỷ lệ nghèo và tái nghèo còn cao; cán bộ nhiều nơi còn quan liêu, nhũng nhiễu; cuộc sống của người dân nhiều nơi còn thiếu nước sạch, nhà ở và các dịch vụ thiết yếu khác… Những vẫn đề này ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân. 

Trong chương trình hành động của mình, ông Đinh La Thăng nhấn mạnh nỗ lực duy trì tốc độ phát triển kinh tế, quyết liệt giảm trộm cắp, kẹt xe, chống ngập… tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho người dân sinh sống và làm ăn để Thành phố sẽ tiếp tục sứ mệnh là đầu tàu, nguồn cảm hứng và dẫn dắt cho sự phát triển khu vực phía Nam. 

Ngoài ra, trong chương trình hành động của mình, ông Đinh La Thăng cũng nhấn mạnh việc quyết liệt phòng chống tham nhũng, công khai minh bạch. Việc thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của nhân dân, dành thời gian đi thực tế để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân… cũng được ông Đinh La Thăng dành nhiều tâm huyết.

 

 

 

Đơn vị bầu cử số 9 có 5 ứng cử viên. Ảnh: Chu Tuấn

Về hướng phát triển chung cho TP.HCM, Bí thư  Đinh La Thăng kiến nghị tạo cơ chế riêng để Thành phố đột phá và phát triển. Đẩy mạnh phân cấp cho Thành phố, tổ chức bộ máy hành chính hiện đại, phục vụ nhân dân, doanh nghiệp, công khai minh bạch. Cải cách hành chính, đảm bảo sự tham gia của người dân vào các quyết sách phát triển của nhà nước... 

Tại Hội nghị, ông Đinh La Thăng khẳng định, sẽ tạo cơ hội cho mọi thành phần dân cư có cơ hội tiếp cận các dịch vụ công, công ăn việc làm, tích trữ, làm giàu chính đáng với mục tiêu cuối cùng là mọi người dân đều được hưởng thành tựu của sự phát triển, để mỗi người dân tìm thấy vai trò và vị trí của mình trong xã hội và không ai bị gạt ra bên lề của sự phát triển. 

Với người dân huyện Củ Chi, ông Đinh La Thăng hứa sẽ cùng với lãnh đạo và người dân huyện nỗ lực phấn đấu để người dân Củ Chi có được cơ hội bình đẳng, sống tốt như tất cả mọi người dân trong Thành phố.

Chu Tuấn

thanhtra.com.vn

 


Số lượt người xem: 1742    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm