SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
3
0
8
7
2
Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 19 Tháng Tư 2016 2:10:00 CH

(TTTP) Chủ động giải quyết khiếu nại - tố cáo phục vụ bầu cử

Chủ động giải quyết khiếu nại - tố cáo phục vụ bầu cử:Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại - tố cáo không chỉ giúp bình ổn xã hội, mà trong phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, còn giúp sàng lọc để lựa chọn được người đủ đức, đủ tài, xứng đáng làm người đại biểu nhân dân. Phóng viên Báo SGGP đã phỏng vấn ông Võ Văn Đồng (ảnh), Cục trưởng Cục Giải quyết khiếu nại - tố cáo và Thanh tra khu vực 3 (Cục III), Thanh tra Chính phủ, xung quanh vấn đề này.

 

 

- PHÓNG VIÊN: Trong các kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, thường có nhiều đơn thư khiếu nại - tố cáo, Thanh tra Chính phủ đang có những biện pháp cụ thể nào để chủ động giải quyết khiếu nại - tố cáo phục vụ bầu cử?

>> Cục trưởng VÕ VĂN ĐỒNG: TPHCM là trung tâm kinh tế - chính trị lớn của cả nước, liên quan đến việc thực thi nhiều chính sách nên cũng là địa phương có tình hình khiếu nại - tố cáo rất phức tạp, đông người, kéo dài; hiện đang có nhiều phản ánh, đơn thư liên quan đến đối tượng ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND sắp tới. Làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại - tố cáo, xử lý thông tin các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng sẽ góp phần bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân và nâng cao uy tín của chính quyền địa phương. Trong thời gian qua, Cục III và UBND TPHCM thường xuyên có các buổi làm việc nhằm tạo sự đồng thuận, cùng giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại - tố cáo trên địa bàn. Đầu tháng 4-2016, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, cùng Cục III, Ban Tiếp công dân Trung ương đã làm việc với UBND TPHCM, nhằm cụ thể hóa, phối hợp triển khai công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại - tố cáo phục vụ bầu cử; đôn đốc tiếp công dân đúng quy định, thụ lý và xử lý đơn thư khiếu nại đúng thẩm quyền, có sự quan tâm đặc biệt đến đơn thư tố cáo liên quan đến nhân sự bầu cử.

° Vai trò của Thanh tra các cấp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại - tố cáo phục vụ công tác bầu cử đang được thể hiện thế nào?

° Thực thi Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 39 của Quốc hội, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại - tố cáo phục vụ bầu cử là nhiệm vụ chung của Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội, trong đó lực lượng Thanh tra là một thành viên. Các cấp, các ngành của TPHCM phải lên kế hoạch, thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại - tố cáo. Thanh tra Chính phủ hỗ trợ, hướng dẫn nghiệp vụ, đồng thời chủ trì, phối hợp với UBND TPHCM giải quyết các điểm nóng khiếu nại - tố cáo. Thanh tra TPHCM có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn cấp dưới theo chuyên môn, đồng thời tham mưu cho lãnh đạo TPHCM thực hiện tốt các kết luận thanh tra, các quyết định đã có hiệu lực pháp luật, các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

(Theo Báo Sài Gòn giải phóng online lúc 09g40 ngày 15/4/2016).

 


Số lượt người xem: 1792    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm