SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
6
6
1
8
3
Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 19 Tháng Năm 2016 8:50:00 SA

(TTTP) Đề phòng thế lực thù địch, phản động phá hoại bầu cử

 

TRỌNG PHÚ - Thứ Tư, ngày 18/5/2016 - 13:09

(PLO)- Đó là một trong những nội dung được báo cáo tại phiên họp lần thứ 5 của Hội đồng Bầu cử Quốc gia diễn ra sáng nay, 18-5.

“Cần tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, đề phòng sự phá hoại của các thế lực thù địch, phản động. Giao ban thường xuyên, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng bảo vệ bầu cử. Kiên quyết không để các thế lực thù địch, phản động lôi kéo quần chúng, phá hoại cuộc bầu cử. Bảo đảm thông tin thông suốt, kịp thời, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng của nhân dân trong dịp bầu cử”, báo cáo này nhấn mạnh.

 


Phiên họp thứ 5 Hội đồng Bầu cử Quốc gia diễn ra sáng nay, 18-5.

Phiên họp thứ 5 diễn ra tại tòa nhà Quốc hội, trước ngày toàn dân bầu cử (ngày 22-5) bốn ngày do bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia, chủ trì.

Tại phiên họp, bà Ngân cho hay các công việc như thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử, lập và niêm yết danh sách cử tri, tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử; việc giám sát, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử cũng như giải quyết đơn thư khiếu nại; công tác thông tin tuyên truyền đảm bảo an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử đã được tiến hành theo đúng quy định và tiến độ kế hoạch đề ra.

Bà Ngân nhấn mạnh: “Từ hôm nay tới ngày bầu cử chỉ còn bốn ngày, đây là thời điểm đặc biệt quan trọng. Thay mặt Hội đồng Bầu cử Quốc gia, tôi đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các bộ, ban ngành Trung ương và cơ quan liên quan tích cực, chủ động triển khai tất cả công việc lãnh đạo, chỉ đạo để chúng ta triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân”.

Cũng tại phiên họp, Hội đồng Bầu cử Quốc gia dành thời gian xem xét, thảo luận về các báo cáo như: Tình hình triển khai công tác chuẩn bị bầu cử từ sau khi công bố danh sách chính thức những người ứng cử và một số nhiệm vụ trọng tâm cần chỉ đạo từ nay đến ngày bầu cử; báo cáo tình hình công tác bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử; báo cáo tình hình và kết quả triển khai thực hiện công tác tuyên truyền về bầu cử trong cả nước; báo cáo tình hình giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Nội dung các báo cáo cho thấy vào thời điểm hiện tại công tác bầu cử đã bước vào gia đoạn nước rút. Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Lai Châu, Khánh Hòa đã có một số khu vực tổ chức bầu cử sớm.

Dự kiến ngày 20-5, Hội đồng Bầu cử Quốc gia sẽ tổ chức họp báo về công tác chuẩn bị và những nội dung liên quan đến cuộc bầu cử vào ngày 22-5 tới (tức Chủ nhật tuần này).

TRỌNG PHÚ

Plo.vn

 


Số lượt người xem: 1580    
Tìm kiếm