SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
5
5
1
7
6
Tiếp công dân 14 Tháng Sáu 2013 1:30:00 CH

(TTTP) Thành phố Hồ Chí Minh: Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là tiêu chuẩn đánh giá thi đua

 

   Thời gian qua, trên cơ sở thực hiện quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, chủ trương của Thành ủy, Nghị quyết của HĐNDTP và cỉ đạo của UBNDTP, công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC trên đại bàn thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, việc triển khai các dự án đầu tư chưa đạt yêu cầu, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) có giảm về số lượng nhưng mức độ phức tạp, gay gắt vẫn còn. Để có đủ thông tin đánh giá hiện trạng, từ đó đề ra giải pháp đúng đắn, kịp thời từ nay đến cuối năm 2013 và các năm tiếp theo, Văn phòng UBNDTP có văn bản số 4543/VP-PCNC ngày 13/6/2013 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBNDTP Lê Hoàng Quân với nội dung như sau: Các quận- huyện, sở- ngành trong báo cáo công tác định kỳ hàng quý, 6 tháng và năm, ngoài nội dung báo cáo thông thường theo mẫu của thanh tra Chính phủ cần thống kê báo cáo thêm về công tác tiếp công dân, đối thoại giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các kiến nghị chính đáng của cử tri; đặc biệt là KN bức xúc của nhân dân, của doanh nghiệp có liên quan đến quy hoạch, bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất theo tinh thần Nghị quyết số 16/2012 của HĐNDTP.

    UBNDTP giao Thanh tra thành phố theo dõi, thống kê việc tuân thủ chế độ báo cáo của các quận- huyện, sở- ngành, cập nhật thành phụ lục kèm theo báo cáo tổng hợp khi trình UBNDTP ( đồng gửi Ban Thi đua khen thưởng- Sở Nội vụ) để làm cơ sở đánh giá thi đua cuối năm của các đơn vị.

Ngô Quang Tâm


Số lượt người xem: 5097    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm