SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
3
7
3
2
5
Tiếp công dân 19 Tháng Bảy 2013 2:00:00 CH

(TTTP) TP.HỒ CHÍ MINH: CÔNG TÁC TIẾP DÂN, GIẢI QUYẾT KNTC LÀ NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ QUAN TRỌNG VÀ THƯỜNG XUYÊN

 

   6 tháng đầu năm 2013, UBND TP.Hồ Chí Minh đã bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo nhằm tiếp tục tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐNDTP, Thường trực UBNDTP cũng trực tiếp tiếp công dân, đã góp phần giải quyết kịp thời các bức xúc của nhân dân, đặc biệt đối với các vụ việc KNTC phức tạp, tồn đọng, kéo dài.

Theo báo cáo của UBNDTP, tình hình KNTC trên địa bàn thành phố diễn ra ở mức độ bình thường, không gay gắt.  Nội dung KN vẫn tập trung vào lĩnh vực bồi thường, giải tỏa, tái định cư ở các dự án (DA), đơn tố cáo chủ yếu là hành vi của cán bộ, công chức (CBCC) trong khi thi hành nhiệm vụ, công vụ. 6 tháng đầu năm, UBNDTP đã ban hành 637 văn bản chỉ đạo, điều hành trong công tác tiếp dân, giải quyết KNTC trên địa bàn thành phố, tổ chức 306 lớp tập huấn nghiệp vụ cho 17.798 CBCC và nhân dân các xã, phường, thị trấn. Văn phòng Tiếp công dân thành phố phối hợp với Trường Cán bộ thành phố mở 9 lớp bồi dưỡng cho 450/1.416 là CBCC ở cấp cơ sở về kỹ năng tiếp dân, xử lý đơn, số còn lại đang tiếp tục tổ chức tập huấn theo Kế hoạch năm 2013....Toàn thành phố tiếp 24.570 lượt công dân, trong đó tiếp thường xuyên 18.733 lượt, lãnh đạo tiếp 5.837 lượt, giảm 1.718 lượt người, so với cùng kỳ giảm 6,5%. 6 tháng đầu năm thành phố có 24 đoàn đông người, giảm 29% so với cùng kỳ, đó là: Vụ KN của các hộ dân dự án (DA) chung cư Cô Giang, quận 1; DA 1bis-1kép Nguyễn Đình Chiểu, quận 1; DA tứ giác Bến Thành, quận 1; DA khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2; DA mở rộng cầu kinh Thanh Đa, quận Bình Thạnh; DA đường nối Tân Sơn Nhất- Bình Lợi- Vành đai ngoài, quận Gò Vấp....Nhìn chung các đoàn KN đông người tập trung tại một số vụ việc KN thuộc các DA cũ nhưng người dân vẫn tiếp tục KN.

Tổng số đơn thành phố tiếp nhận trong 6 tháng đầu năm là 4.211 đơn, so với cùng kỳ giảm 38,5%, tính đến nay, các cấp, các ngành đã giải quyết được 1.704 đơn/2.670 đơn thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 64%, giải quyết 151/212 đơn tố cáo, đạt tỷ lệ 71,2%.

Qua công tác giải quyết KNTC, các cấp, các ngành kiến nghị bồi thường, hỗ trợ thêm cho 38 người với giá trị 21 tỷ đồng, thu hồi cho Nhà nước 12 tỷ đồng...

    Có được kết quả trên là do Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐNDTP, Thường trực UBNDTP cùng các sở- ngành, quận- huyện, đã quan tâm, thường xuyên chỉ đạo, sắp xếp thời gian để tiếp công dân, chỉ đạo giải quyết KNTC, đặc biệt là các vụ KNTC tồn đọng, phức tạp, kéo dài trên địa bàn. Lãnh đạo thành phố xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và thường xuyên của cơ quan, đơn vị, địa phương; thể hiện trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC. Vì vậy, tình hình KN đông người đã được kiểm soát, không phát sinh điểm nóng, làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của thành phố.

 

Ảnh- Lớp bồi dưỡng kỹ năng tiếp dân tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh

 

Minh Tâm


Số lượt người xem: 6023    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm