|
|
|
|
|
|
|
(TTTP) Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo tăng cường tiếp công dân tại cơ sở.
|
|
Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ việc khiếu nại tố cáo vượt cấp, khiếu kiện đông người trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBNDTP Lê Hoàng Quân vừa chỉ đạo UBND các quận- huyện tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyế tđơn KNTC thuộc thẩm quyền ngay tại cơ sở, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục và thời gian quy định của pháp luật.
Theo đó, các địa phương tăng cường tiếp xúc, đối thoại định kỳ với người dân và tái đối thoại với công dân KNTC để nâng cao nhận thức của người dân, từ đó hạn chế việc công dân KN vượt cấp; định kỳ tổ chức phân loại, rà soát, chỉ đạo giải quyết dứt điểm đối với đơn tồn quá thời hạn quy định; tiếp tục thực hiện nghiêm quy định “ Xin lỗi dân”, duy trì mô hình Tổ tiếp công dân cấp quận và bố trí công chức tư pháp- hộ tịch phụ trách kiêm nhiệm công tác tiếp công dân cấp phường; đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc chấp hành pháp luật về KNTC.
Ngô Quang Tâm
|
|
Số lượt người xem:
4514
-
(TTTP) Dân tố Chủ tịch quận, Ban Tiếp công dân phải kiểm điểm (23/08/2017)
-
(TTTP) Tăng cường công tác tiếp công dân, quản lý khiếu nại, tố cáo từ cơ sở (17/08/2017)
-
(TTTP) Kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu kiện kéo dài, phức tạp tại TP HCM (24/07/2017)
-
(TTTP) Tọa đàm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân hiện nay (30/06/2017)
-
(TTTP) Tổng Thanh tra Chính phủ giải tỏa bức xúc cho dân (13/12/2016)
-
(TTTP) Cán bộ tiếp dân mà lại "cãi nhau" với dân như giang hồ (!?) (29/09/2016)
-
(TTTP) Xây dựng phần mềm quản lý đơn thư toàn quốc (04/05/2016)
-
(TTTP) Báo động tình trạng quá khích trong khiếu nại, tố cáo (26/04/2016)
-
(TTTP) TP.HCM, tiếp công dân là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cơ quan, đơn vị (24/09/2015)
-
(TTTP) Về kết quả tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo năm 2013 (17/09/2013)
|
-
(TTTP) TP. Hồ Chí Minh, Quy định chế độ bồi dưỡng cho người làm công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo. (08/08/2013)
-
(TTTP) TP.HỒ CHÍ MINH: CÔNG TÁC TIẾP DÂN, GIẢI QUYẾT KNTC LÀ NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ QUAN TRỌNG VÀ THƯỜNG XUYÊN (19/07/2013)
-
(TTTP) Quận 10, Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết các vụ việc phức tạp, kéo dài. (24/06/2013)
-
(TTTP) Thành phố Hồ Chí Minh: Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là tiêu chuẩn đánh giá thi đua (14/06/2013)
-
(TTTP) Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND thành phố tiếp dân 1 ngày/tháng (29/05/2013)
-
(TTTP) TP.Hồ Chí Minh: Tăng cường kiểm tra công tác tiếp công dân (08/05/2013)
-
(TTTP) Thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng tại quận 3 và huyện Nhà Bè (18/04/2013)
-
(TTTP) Thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng tại quận 12 và quận Phú Nhuận (18/04/2013)
-
(TTTP) Chủ tịch UBND quận 8 Nguyễn Thành Chung: Lựa chọn cán bộ có năng lực và phẩm chất tốt nhất làm công tác tiếp dân (01/04/2013)
-
(TTTP) Công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2012 (14/12/2012)
|
|
|
|
|
|
|
|