SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
3
7
5
4
5
Tiếp công dân 24 Tháng Sáu 2013 9:35:00 SA

(TTTP) Quận 10, Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết các vụ việc phức tạp, kéo dài.

 

 

Nhằm giải quyết nhanh chóng, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) thuộc thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật, UBND quận 10 vừa triển khai kế hoạch tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết KNTC phức tạp, kéo dài trên địa bàn quận.

Theo đó, UBND quận thực hiện lịch tiếp dân định kỳ vào chiều thứ 3 hàng tuần với nội dung tiếp công dân theo chỉ đạo của thành phố, của Thường trực UBND quận theo đề xuất của Thanh tra quận, Văn phòng UBND quận, thủ trưởng các cơ quan tham mưu, để đối thoại trực tiếp với công dân trong quá trình giải quyết KNTC theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, UBND quận cũng tổ chức tiếp công dân đột xuất theo yêu cầu nhiệm vụ chính trị, an ninh, quốc phòng trên địa bàn. UBND quận lập danh sách các vụ việc KNTC phức tạp, tồn đọng, kéo dài thuộc thẩm quyền xử lý, giải quyết của UBND quận, từ đó phân loại và phối hợp với Ban dân vận Quận ủy, Ban Tuyên giáo Quận ủy, Uỷ ban Kiểm tra Quận ủy, Mặt trận Tổ quốc quận và các đoàn thể trong việc giải quyết dứt điểm từng vụ việc một cách nhanh chóng, tuân thủ các quy định của pháp luật đồng thời vận dụng linh hoạt, phù hợp với thực tiễn của địa phương, đảm bảo có lý, có tình, có tính khả thi để chấm dứt vụ việc.

UBND quận giao cơ quan chức năng theo dõi tiến độ thực hiện việc xử lý, giải quyết các vụ việc KNTC phức tạp, kéo dài thuộc thẩm quyền của UBND quận theo định kỳ hàng tháng, báo cáo UBND thành phố, Thường trực Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy và thông tin đến Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc quận, các đoàn thể để có sự phối hợp, hỗ trợ, vận động, thuyết phục trong tổ chức thực hiện.

Ngô Quang Tâm


Số lượt người xem: 4450    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm