SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
6
7
3
5
4
Tin tức sự kiện 04 Tháng Mười 2011 1:15:00 CH

(TTTP) Gương điển hình Huỳnh Văn Tuấn – dấn thân với công việc nguy hiểm

 

 

Nhắc đến chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có lẽ là một trong những nghề nguy hiểm nhất…bởi vì khi có cháy xảy ra thì ai cũng lo chạy thoát thân ra ngoài, còn những người lính chữa cháy phải lao vào biển lửa để cứu người mắc kẹt, cứu tài sản của nhân dân và của nhà nước, cứu cái còn trong cái mất.

                Thành phố Hồ Chí Minh  là một trong những trung tâm kinh tế năng động với hàng trăm ngàn cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ lớn nhỏ…tuy nhiên về ý thức của một bộ phận cơ sở kinh doanh và người dân về phòng cháy chưa tốt dẫn đến những nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ là rất cao. Từ khi Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố được thành lập năm 2006 thì tỉ lệ cháy, nổ đã giảm rõ rệt, Cũng như công tác cứu nạn cứu hộ ngày càng có vai trò quan trọng trong cứu người bị nạn khi có cháy xảy ra.

                Dù đang bất cứ nơi đâu, dù đang làm gì, những người cảnh sát phòng cháy chữa cháy cũng luôn sẵn sàng để đến đám cháy nhanh nhất, chữa lửa và cứu nạn cứu hộ nhanh nhất.

                Để đạt được những thành tích trên, ngoài sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Sở, thì còn có sự miệt mài tập luyện của cán bộ chiến sỹ thường trực 24/24 giờ để sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi có sự cố. Trong những năm qua, người luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong công tác được đồng đội, nhân dân quí mến, lãnh đạo các cấp biểu dương khen ngợi đó chính là đồng chí Huỳnh Văn Tuấn – Đội Trưởng Đội cứu nạn cứu hộ - Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố.

                Sinh năm 1980, tại Trà Vinh xa xôi, dường như có duyên với nghề Chữa cháy cứu nạn, cứu hộ nên đồng chí Tuấn đã gắn bó cuộc đời mình với nghề đã hơn 10 năm nay. Đảm nhiệm chức vụ Phó Đội Trưởng từ năm 2007, mới đây với thành tích xuất sắc trong vụ cứu nạn chìm tàu nhà hàng Dìn Ký tại Bình Dương đồng chí đã được Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố đề xuất Bộ Công an đặc cách lên Đội trưởng Đội Cứu nạn Cứu hộ.

                Bất kể ở đâu, bất kể khi nào, khi có sự cố xảy ra là Đội cứu nạn, cứu hộ có mặt và trong giây phút ấy không thể thiếu vai trò chỉ huy của người Đội trưởng nhiều kinh nghiệm, tiên phong đi đầu, xông pha cùng đồng chí, đồng đội, điển hình những vụ khó khăn như:

·          Cứu sống 2 nạn nhân bị mảng bêtông đè trong vụ sập công trình xây dựng tại Quận 7.

·          Trong cơn dông 2009 đã hất tung mái tôn nhà dân và treo lơ lửng trên cây cao gây nguy hiểm cho người dân, đồng chí đã chỉ đạo anh em đưa xuống an toàn.

·          Lặn mò được 16 xác trong vụ Chìm tàu nhà hàng Dìn Ký tại Sông Sài Gòn trong thời gian qua dưới dòng sông luôn chảy xiết ở độ sâu 20m, đồng chí Tuấn đã cùng đồng đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

·          Lặn tìm được 5 xác nạn nhân trong vụ chìm tàu Hoàng Đạt tại Cảng Lutos năm 2007.

·          Hay vụ tìm 16 phần thi thể của nạn nhân trong 1 vụ án ở Quận Bình Tân mà thủ phạm đã vứt các phần thi thể trên kênh nước đen đầy rác, với những thứ sắc nhọn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của đồng chí Tuấn và đồng đội…Và đây cũng là nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm mà đồng chí Tuấn đang mắc phải vì làm việc trong môi trường ô nhiễm rất nặng nề.

                Ngoài những thành tích nổi bật về công tác chuyên môn, nhắc đến đồng chí Tuấn, người ta còn nhớ đến một đồng chí Bí thư chi bộ gương mẫu, Bí thư Chi Đoàn năng động, luôn xung kích đi đầu trong các hoạt động, phong trào do Đoàn cấp trên phát động.

                Với những nỗ lực phấn đấu của mình trong 5 năm, đồng chí đã được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen từ cấp Trung ương, Cấp Thành Phố và cấp Sở. Ngoài ra, đồng chí còn được khen tặng nhiều danh hiệu và đặc biệt trong năm 2010 đồng chí Tuấn được tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố năm 2010 đây là niềm vinh dự không chỉ riêng đồng chí Tuấn mà là vinh dự của lực lượng Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố.

        Với những thành tích trên đồng chí Huỳnh Văn Tuấn là tấm gương cho cán bộ chiến sỹ Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố học tập, noi theo, là niềm ao ước của mỗi người lính chữa cháy cứu nạn, cứu hộ được một lần được vinh danh như đồng chí . Đoàn thanh niên Sở đã phát động trong toàn Đoàn học tập gương tiêu biểu của đồng chí Tuấn, qua đợt phát động đã có hàng trăm lượt cán bộ chiến sỹ được tuyên dương trong hoạt động phong trào, trong xung kích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân và của nhà nước.

        Noi gương đồng chí Tuấn, hàng ngày cán bộ chiến sỹ phải thường xuyên tập luyện để có một thể lực thật tốt, sức chịu đựng dẻo dai, để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó như đồng chí  Tuấn đã từng thể hiện nhằm đảm bảo trật tự an toàn xã hội và bảo vệ bình yên cuộc sống của nhân dân…như lời Bác Hồ từng chúc lực lượng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy: “Chúc các chú thất nghiệp”./.

 

 

 

 

 

 

 

Trương Tấn Thiện


Số lượt người xem: 5145    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm