SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
5
1
5
2
0
Tin tức sự kiện 22 Tháng Chín 2011 4:00:00 CH

(TTTP) Tổ chức Hội thảo xây dựng Quy chế tuyển dụng nhân sự của Thanh tra thành phố

 

 

Ngày 22/9/2011, Thanh tra TP.Hồ Chí Minh ( TTTP ) tổ chức Hội thảo góp ý kiến hoàn thiện việc xây dựng Quy chế tuyển dụng nhân sự của TTTP thuộc dự án POSCIS TP.Hồ Chí Minh, tham dự có Lãnh đạo TTTP, Thanh tra tỉnh Kiên Giang, Khánh Hòa, Bình Dương, đại diện Học viện Hành chính, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Ban quản lý Dự án Poscis, lãnh đạo các Phòng của TTTP, Chánh Thanh tra các quận- huyện của thành phố.

Theo Phó Chánh TTTP Hoàng Đức Long, trong khuôn khổ dự án Tăng cường năng lực tổng thể ngành TTTP giai đoạn 2010- 2014, TTTP đã tổ chức Hội thảo góp ý việc thực hiện đầu ra 4.1 xây dựng Quy chế tuyển dụng công chức ngành TTTP tại TP.Vũng Tàu vào ngày 24, 25/8/2011. Nhiều ý kiến góp ý của các đại biểu cho Đề cương sơ bộ Quy chế tuyển dụng, tạo điều kiện cho Ban soạn thảo Quy chế và chuyên gia tư vấn xây dựng và hoàn chỉnh Quy chế, đảm bảo hiệu quả và thiết thực cho quá trình triển khai áp dụng.

Tại hội nghị, các đại biểu đồng tình với việc cần thiết phải xây dựng Quy chế tuyển dụng nhân sự của TTTP, bởi vì: Việc tuyển dụng có căn cứ pháp lý riêng sẽ đảm bảo xuyên suốt cho quá trình tuyển dụng; bảo đảm thực hiện công khai, minh bạch, đúng người, đúng việc; Việc tuyển dụng sẽ đảm bảo được tính sàng lọc và cạnh tranh trong quá trình tuyển dụng, từ đó đội ngũ nhân sự tuyển dụng thật sự đạt chất lượng tốt, đáp ứng yêu cầu của công việc; Tạo điều kiện cho cơ quan tuyển dụng nắm bắt được chất lượng của đội ngũ công chức ngay từ đầu, tạo điều kiện cho quá trình bổ nhiệm cũng như quá trình đào tạo sau này đồng thời tránh được tình trạng gửi gắm, đưa người không có năng lực làm việc. Việc tạm tuyển nhằm phục vụ cho công tác trước mắt cũng như lâu dài tại cơ quan TTTP, đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ có điều kiện tiếp cận với công việc, được kèm cắp, giúp đỡ nên không phải qua giai đoạn học việc, đào tại lại. Khi đủ điều kiện thì cử đi thi tuyển công chức theo quy định.

Tại Hội thảo, Ban tổ chức đã chia làm 2 nhóm để tập trung thảo luận, góp ý với Dự thảo Quy chế tuyển dụng nhân sự của TTTP, ý kiến của các đại biểu tán thành với các chương, mục, điều trong dự thảo... Các đồng chí đại biểu đã đi sâu phân tích Dự thảo Quy chế, bao gồm các phần: Phạm vi điều chỉnh, đối tương áp dụng, điều kiện đăng ký dự tuyển, nguyên tắc tuyển dụng. Cũng có đại biểu đề nghị cần bổ sung thêm 1 chương về tiếp nhận cán bộ, công chức, thay cho Khoản 2 Điều 2 trong dự thảo Quy chế. Điều kiện dự tuyển cần bổ sung là người dự tuyển phải có bằng ngoại ngữ, vì trong dự thảo chỉ đưa ra điều kiện tối thiểu phải có bằng A vi tính...

Kết thúc Hội thảo, Chánh Thanh tra TP Lâm Đình Chiến đánh giá cao ý kiến của các đại biểu ở nhiều góc độ khác nhau, rất sâu sắc, rất toàn diện, giúp TTTP tiếp thu, hoàn chỉnh Quy chế, đảm bảo hiệu quả và thiết thực trong quá trình áp dụng vào công tác tuyển dụng nhân sự của TTTP về trước mắt cũng như lâu dài.

 

Quang cảnh buổi Hội thảo

 

 

 

 

Minh Tâm

 


Số lượt người xem: 4632    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm