SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
6
5
6
1
6
Hoạt động chính trị đoàn thể 21 Tháng Mười 2011 2:00:00 CH

Hội thi “Bí thư Chi bộ giỏi năm 2011”

 

 

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng thành phố tại kế hoạch số 15-KH/ĐUK, Đảng ủy Thanh tra thành phố ban hành kế hoạch số 97-BC/ĐU ngày 31 tháng 8 năm 2011 về tổ chức Hội thi “Bí thư Chi bộ giỏi năm 2011”. Sáng ngày 21 tháng 10 năm 2011, tại Thanh tra thành phố đã diễn ra Hội thi “Bí thư Chi bộ giỏi năm 2011” với sự tham gia của 08 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư và Chi ủy viên của 08 Chi bộ.

Đúng 8 giờ 00, vòng thi trắc nghiệm được diễn ra tại phòng họp số 01 – Thanh tra thành phố với tinh thần tham dự hết sức nghiêm túc từ Ban tổ chức đến các thí sinh.

Sự tham gia của các cổ động viên đã giúp cho vòng hai – vòng thi xử lý tình huống – được bắt đầu trong không khí “ấm cúng” hơn. Mặc dù nội dung thi là những vấn đề rất xác thực trong quá trình triển khai, thực hiện công tác Đảng (như nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức Đảng; trình tự, thủ tục kế nạp Đảng viên mới; hình thức xử lý đối với Đảng viên dự bị có hành vi vi phạm pháp luật; việc khiếu nại đối với Quyết định kỷ luật của Đảng viên…)  thế nhưng khi đối diện với Ban Giám Khảo – những lãnh đạo quen thuộc nhưng lại khá nghiêm khắc (đồng Chí Chánh Thanh tra Lâm Đình Chiến – Chánh Chủ khảo; đồng chí Phó Chánh Thanh tra Nguyễn Kiến Quốc – thành viên và đồng chí Phó Chánh Thanh tra Lê Văn Hùng), sự căng thẳng hiện rõ trên từng gương mặt của các thí sinh. Cảm giác hơi run khi là thí sinh đầu tiên cũng qua đi và sự tự tin với phần trả lời súc tích, đủ ý đã giúp cho anh Nguyễn Bùi Phục – Phó Bí thứ Chi bộ Phòng Thanh tra, giải quyết  khiếu nại, tố cáo số 03 nhận được đánh giá xuất sắc của Ban giám Khảo. Thí sinh Phan Ngọc Huệ - Chi ủy viên Chi bộ Văn phòng thoáng chút bối rối với câu hỏi khá khó nhưng rồi thật nhanh, với những tràng pháo tay cổ vũ, chị Huệ đã đưa ra câu trả lời đúng với đáp án của Ban Tổ chức. Với sự cỗ vũ nhiệt tình từ các cổ động viên …nụ cười đã trở lại với Bí thư chí bộ Phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo số 4 để hoàn tất phần thi của mình với kết quả tốt nhất…

Hội thi khép lại với kết quả:

- Đồng chí Nguyễn Bùi Phục – Phó Bí thư Chi bộ Phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo số 3 đạt giải nhất.

- Đồng chí Trần Thanh Tùng - Phó Bí thư Chi bộ Phòng Tiếp công dân và xử lý đơn đạt giải nhì.

- Đồng chí Phan Ngọc Huệ - Chi ủy viên Chi bộ Văn phòng đạt giải ba.

Tuy đây là lần đầu tiên tổ chức nhưng với tinh thần trách nhiệm cao của Ban Tổ chức, sự nhiệt tình tham gia của các thí sinh, sự công tâm, khách quan của Ban Giám khảo, Hội thi đã kết thúc thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp trong toàn thể cán bộ, công chức – những quần chúng đang trên bước đường phấn đấu đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng Sản Việt Nam, Từ thí sinh, đến các cổ động viên khi tham dự Hội thi đều đã đạt được mục đích đã đề ra “nâng cao kiến thức về công tác Đảng và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn cho đội ngũ cấp ủy chi bộ và tạo điều kiện để các cấp ủy viên các chi bộ giao lưu, học tập lẫn nhau, góp phần đẩy mạnh chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và kỹ năng xử lý tình huống thực tế. Đồng thời, qua Hội thi cũng giúp Đảng ủy đánh giá chất lượng hoạt động của chi bộ, từ đó có biện pháp tổ chức, củng cố nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của Chi bộ, Bí thư Chi bộ và cấp ủy; phát hiện những nhân tố mới để quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng làm nguồn cán bộ của cơ quan”.

 

                                                                        

                                                                            Nguyễn Huỳnh Kiên Trúc


Số lượt người xem: 6259    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm