SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
4
2
6
3
9
5
Hoạt động chính trị đoàn thể 19 Tháng Năm 2011 3:40:00 CH

Thanh tra thành phố kỷ niệm 121 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2011) và kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 - 05/6/2011).

 

 
 
 
       Hòa cùng không khí của cả nước hướng về Kỷ niệm 121 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Ngày 19/5/2011 tại Hội trường Thanh tra thành phố, Đảng ủy, lãnh đạo Thanh tra thành phố đã tổ chức buổi họp mặt nhân kỷ niệm 121 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.
Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Lâm Đình Chiến, Thành ủy viên - Chánh Thanh tra thành phố cùng các đồng chí lãnh đạo và toàn thể cán bộ công chức Thanh tra thành phố. Tại buổi họp mặt, cán bộ công chức rất tự hào và xúc động khi nghe đồng chí Lê Thanh Tân, Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Chánh Thanh tra thành phố đã ôn lại thân thế, sự nghiệp và những chặng đường mà Bác đã ra đi tìm đường cứu nước. Bên cạnh đó cán bộ, đảng viên được xem bộ phim tư liệu về cuộc đời của Bác, một cuộc đời trong sáng cao đẹp của một người cộng sản vĩ đại, một anh hùng dân tộc kiệt xuất, một chiến sĩ quốc tế lỗi lạc, đã đấu tranh không mệt mỏi và hiến dâng cả đời mình vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì lý tưởng cộng sản chủ nghĩa, vì độc lập, tự do của các dân tộc, vì hòa bình và công lý trên thế giới.
Chủ tịch Hồ Chí Minh (lúc nhỏ tên là Nguyễn Sinh Cung khi đi học là Nguyễn Tất Thành, trong nhiều năm hoạt đông cách mạng lấy tên là Nguyễn Ái Quốc và nhiều bí danh, bút danh khác) sinh ngày 19 tháng 5 năm 1890 ở Kim Liêm huyện Nam Đàn, tình Nghệ An.
Người sinh ra trong một gia đình nhà nho yêu nước lớn lên ở một địa phương có truyền thống yêu nước anh dũng chống giặc ngoại xâm. Sống trong hoàn cảnh đất nước chìm dưới ách đô hộ của thực dân Pháp, thời niên thiếu và thanh niên của Người đã chứng kiến nỗi khổ cực của đồng bào và những phong trào đấu tranh chống thực dân. Người sớm có ý chí đánh đuổi thực dân, giành độc lập cho đất nước đem lại tự do, hạnh phúc cho đồng bào
Với tình cảm yêu nước thương dân vô hạn, năm 1911 Người đã rời Tổ quốc đi sang phương Tây để tìm con đường giải phóng dân tộc.
Tên tuổi của Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng mỗi người Việt Nam yêu nước và nhân dân yêu chuộng hòa bình, tự do và công lý trên toàn thế giới. Đảng ta luôn khẳng định vai trò, ý nghĩa to lớn của đường lối chính trị, tư tưởng, đạo đức, phương pháp, phong cách Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam: “Đảng lấy chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động”. Đại hội XI của Đảng đã tiếp tục khẳng định: Tư tưởng Hồ Chí Minh là một hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, là kết quả của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin vào điều kiện cụ thể của nước ta, kế thừa và phát triển các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại.
Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tấm gương của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một người cộng sản mẫu mực, nhưng đồng thời cũng là tấm gương đạo đức mà bất cứ một người bình thường nào cũng có thể học theo, làm theo để trở thành một người cách mạng, người công dân tốt trong xã hội. Cả cuộc đời của Người là một tấm gương đạo đức trong sáng, mẫu mực, cao đẹp, kết tinh những giá trị truyền thống của dân tộc, của nhân loại và thời đại.
Nhân dịp này Ban Thường vụ Đảng ủy khối Dân-Chính-Đảng thành phố đã khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân gương điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đợt 19/5/2011, trong đó Đảng bộ Thanh tra thành phố có 01 tập thể chi bộ Phòng Pháp chế, 01 tập thể đoàn cơ sở Thanh tra thành phố và 02 đảng viên tiêu biểu điển hình (đ/c Lê Văn Hùng-Phó Chánh Thanh tra và đ/c Đỗ Thị Xuân Nghĩa-Trưởng phòng Tiếp công dân, xử lý đơn) được khen thưởng biểu dương cấp Đảng bộ khối. Song song đó Đảng ủy cơ quan Thanh tra thành phố đã tổ chức khen thưởng 08 tập thể và 13 cán bộ công chức là đảng viên, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên, hội viên Hội Cựu Chiến binh cơ quan Thanh tra thành phố vì đã có thành tích xuất sắc được biểu dương gương điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đợt 19/5/2011.
 
 

Xuân Bảo


Số lượt người xem: 4601    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm