SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
5
9
8
8
2
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 10 Tháng Năm 2016 8:05:00 SA

(TTTP) Cần chú ý đến điều kiện khen thưởng

 

Cập nhật: 09/05/2016 20:52

(Thanh tra) - Đó là chỉ đạo của Phó Tổng Thanh tra Đặng Công Huẩn tại buổi làm việc với Thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng (TĐKT) ngành Thanh tra về việc đề nghị khen thưởng tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng (PCTN) vào ngày 9/5.

 

 

Phó Tổng Thanh tra Đặng Công Huẩn tại buổi làm việc. Ảnh: Thái Hải

 

Thực hiện kế hoạch tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCTN, Trưởng Ban Chỉ đạo tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCTN Nguyễn Xuân Phúc giao Thanh tra Chính phủ (TTCP) phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan tổ chức thực hiện kế hoạch; chủ trì chuẩn bị dự thảo báo cáo đánh giá công tác tổng kết; báo cáo tổng hợp kết quả biểu dương khen thưởng; tổng hợp các trường hợp bộ, ngành, địa phương, cơ quan để gửi đề nghị khen thưởng tập thể, cá nhân qua Ban Chỉ đạo tổng kết để gửi đề nghị Ban TĐKT T.Ư xem xét, trình cấp có thẩm quyền  khen thưởng.

Trên cơ sở đó, Tổng Thanh tra đã giao Vụ Tổ chức Cán bộ chủ trì, phối hợp với Cục Chống tham nhũng hướng dẫn đôn đốc, tổng hợp việc đề xuất khen thưởng các bộ, ngành, địa phương trong thực hiện Luật PCTN.

Vụ Tổ chức cán bộ và Cục Chống tham nhũng đề nghị Tổng Thanh tra tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 12 cá nhân và Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 30 tập thể và 43 cá nhân có thành tích trong công tác PCTN.

 Phát biểu ý kiến tại cuộc họp, Thường trực Hội đồng TĐKT cho rằng việc thực hiện khen thưởng cho các cá nhân, tập thể trong công tác PCTN là thiết thực. Tuy nhiên, thực hiện khen thưởng phải khách quan, đảm bảo quyền lợi cũng như tính mạng cho các cá nhân trong việc tố cáo tham nhũng. Đồng thời, khi đề xuất khen thưởng phải chú ý đến điều kiện tham nhũng của từng bộ, ngành, địa phương…

Phát biểu kết luận, Phó Tổng Thanh tra Đặng Công Huẩn yêu cầu, khi thực hiện khen thưởng cần chú ý đến điều kiện để khen thưởng; đặc biệt chú ý đến thành tích phát hiện tham nhũng của cá nhân, tập thể; thành tích về việc tổng kết theo yêu cầu của UBND tỉnh theo đúng thời gian, chú trọng đến thành tích theo thời gian như 5 năm, 10 năm hay thời gian năm qua để qua đó chúng ta đề nghị khen thưởng chính xác hơn.  Đồng thời, cần chú ý đến số lượng cá nhân, tập thể được khen thưởng.

Trên cơ sở đó, Phó Tổng Thanh tra cũng yêu cầu có văn bản gửi Cơ quan Thường trực TĐKT T.Ư đề xuất hướng dẫn tiêu chí được khen thưởng cho đối tượng tập thể, cá nhân.

Thái Hải

thanhtra.com.vn

 


Số lượt người xem: 2186    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm