SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
6
2
7
5
0
Tin tức sự kiện 03 Tháng Ba 2011 3:15:00 CH

Phê duyệt kế hoạch về thanh tra chuyên đề về quy hoạch và quản lý, sử dụng đất đai năm 2011 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

 

Ngày 26 tháng 02 năm 2011, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân đã ký Quyết định phê duyệt Kế hoạch số 04/KH-TTTP-P1 ngày 21 tháng 02 năm 2011 của Chánh Thanh tra thành phố về thanh tra chuyên đề về quy hoạch và quản lý, sử dụng đất đai năm 2011 trên địa bàn thành phố.

           Theo kế hoạch của Thanh tra thành phố, đợt thanh tra nhằm đánh giá đúng thực trạng, tình hình quy hoạch và quản lý, sử dụng đất đai; phát hiện những tồn tại, bất cập để kiến nghị điều chỉnh cơ chế, chính sách trong quản lý, giám sát công tác lập, thẩm định và xét duyệt quy hoạch, quản lý sử dụng đất đai.

           Thanh tra TP cũng sẽ kiểm tra, làm rõ các trường hợp chuyển nhượng dự án đầu tư, chuyển nhượng quyền sử dụng đất hoặc chuyển mục đích sử dụng đất trái pháp luật. Kiểm tra, rà soát, đối chiếu với quyết định giao đất, cho thuê đất, cho chuyển mục đích sử dụng đất để đề xuất xử lý theo quy định của Luật đất đai đối với các trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích hoặc không sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục, hoặc tiến độ sử dụng đất chậm hơn 24 tháng so với tiến độ thực hiện dự án đầu tư.

           Đối tượng thanh tra là UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn; các sở ngành liên quan; tổ chức, cá nhân có liên quan đến quy hoạch, thực hiện quy hoạch và sử dụng đất.

           Thời kỳ thanh tra: từ năm 2001 đến năm 2010 (trong đó trọng tâm giai đoạn từ khi có Luật Đất đai năm 2003 đến năm 2010); trường hợp có liên quan thì có thể tiến hành thanh tra thời gian trước và sau thời kỳ trên.


Số lượt người xem: 5214    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm