SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
4
3
6
7
4
6
Trao đổi nghiệp vụ 01 Tháng Tám 2013 8:50:00 SA

(TTTP) Lãnh đạo Thanh tra thành phố tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản.

 

 Thực hiện Kế hoạch số 1406/KH-TTCP ngày 26 tháng 6 năm 2013 của Thanh tra Chính phủ về việc đón tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, đoàn gồm 05 người do Thứ trưởng SAKAMOTO TETSUSHI dẫn đầu đến thăm và làm việc với Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh về kinh nghiệm trong công tác thanh tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại hành chính từ ngày 24/7/2013 đến ngày 25/7/2013.

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản với Thanh tra Chính phủ Việt Nam, Ngày 25/7/2013, tại trụ sở cơ quan Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh, Chánh Thanh tra thành phố Lâm Đình Chiến đã có buổi tiếp và trao đổi những kinh nghiệm về công tác thanh tra, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại hành chính giữa Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh và Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản. Thay mặt Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh, Chánh Thanh tra thành phố Lâm Đình Chiến nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản sang thăm và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Chánh Thanh tra thành phố Lâm Đình Chiến tin tưởng chuyến thăm lần này sẽ là cơ hội quý báu để Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh và Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản cùng thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong chỉ đạo, điều hành công tác quản lý nhà nước nói chung, cũng như trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại hành chính góp phần xây dựng bộ máy chính quyền thật sự trong sạch, vững mạnh. Qua đó góp phần củng cố, tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh với Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản nói riêng và quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản nói chung.

 

Trao đổi kinh nghiệm với Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, Chánh Thanh tra thành phố Lâm Đình Chiến đã chia sẻ những vấn đề mà dư luận và nhân dân bức xúc, quan tâm như: quản lý, sử dụng đất đai; đầu tư xây dựng; công tác quản lý, sử dụng vốn, tài sản Nhà nước tại doanh nghiệp; công tác thu, chi ngân sách địa phương; vấn đề công khai minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước,... Qua công tác thanh tra đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực, đặc biệt là phát hiện kịp thời các cơ chế, chính sách không còn phù hợp cũng như những kẻ hở của Pháp luật để kiến nghị, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tiển, đồng thời kiến nghị xử lý nghiêm minh đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật. Về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại hành chính, Tại Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh hàng năm ngành Thanh tra thành phố đã tổ chức tiếp trên 10.000 lượt công dân đến khiếu nại; Tiếp nhận trên 6.000 đơn khiếu nại của công dân;  Toàn ngành Thanh tra thành phố thụ lý và tham mưu giải quyết trên 3.500 đơn khiếu nại của công dân. Qua công tác giải quyết khiếu nại, ngành Thanh tra thành phố đã tham mưu cho chính quyền các cấp giải quyết kịp thời quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức và cá nhân theo quy định của pháp luật, góp phần an dân, ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy cho kinh tế- xã hội của thành phố phát triển, xây dựng bộ máy chính quyền trong sạch, vững mạnh.  Qua đó, Chánh Thanh tra thành phố Lâm Đình Chiến mong muốn hai bên thảo luận thêm về những vấn đề cùng quan tâm. Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh cũng muốn được nghe những kinh nghiệm quý báu của Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành.

 

Thay mặt Đoàn, Thứ trưởng SAKAMOTO TETSUSHI chân thành cám ơn sự đón tiếp nồng hậu và sự chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh về những lĩnh vực mà Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản quan tâm. Ông cho rằng, những kinh nghiệm của Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh trong công tác tác thanh tra và công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại hành chính rất bổ ích đối với Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản. Những giải đáp của Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh rất có ý nghĩa và đã giải tỏa được những vướng mắc của Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản .

 

Buổi trao đổi diễn ra trong bầu không khí thắm tình đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau.

PX Bảo


Số lượt người xem: 4284    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm