SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
6
5
2
9
9
Phòng chống tham nhũng 20 Tháng Ba 2017 3:00:00 CH

(TTTP) Báo chí chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí sẽ không cô đơn


(ThanhtraVietnam) – Đó là ý kiến phát biểu của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tại Lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc 2017.

Sáng 19/3, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội), đã diễn ra Lễ Bế mạc và trao giải thưởng Hội báo Toàn quốc 2017. Đến dự lễ Bế mạc và trao giải có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phùng Xuân Nhạ; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đến tham dự.

 

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc 2017  (Ảnh: Oanh Vũ)
 

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Sau 3 ngày tổ chức với nhiều hoạt động phong phú và sôi nổi Hội báo toàn quốc năm 2017, với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới” đã kết thúc tốt đẹp. Đây thực sự là 1 cuộc hội tụ văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo trong cả nước.

Hội Báo toàn quốc năm 2017 là Hội Báo toàn quốc lần thứ hai, đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của 470 đơn vị, cơ quan báo chí cả nước. Trong đó, có Khu vực báo chí toàn cảnh; 25 khối báo chí Trung ương và 12 cụm báo chí địa phương, trưng bày 437 loại ấn phẩm (với gần 5.800 tờ báo, tạp chí), gồm báo Tết Dương lịch 2017, báo Tết Đinh Dậu, số tất niên, số tân niên, ấn phẩm báo chí tiêu biểu Quý 1 năm 2017; gần 100 chương trình truyền hình Tết đặc sắc, giao diện báo điện tử đẹp và hơn 250 tác phẩm phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường trong năm 2016.

 

 

Các đại biểu tham dự Lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc 2017 (Ảnh: Oanh Vũ)

 

Cũng theo đồng chí Hồ Quang Lợi, trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan báo chí tổ chức các họat động nghiệp vụ thiết thự như: Hội thảo “Nhà báo Lưu Quý Kỳ với báo chí cách mạng Việt Nam”; Diễn đàn “Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số”; Triển lãm ảnh “Trên những nẻo đường đất nước”; Giao lưu giữa các nhà báo, cơ quan báo chí và công chúng, các cơ quan quản lý nhà nước về những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội; Tọa đàm về công nghệ truyền hình trực tuyến trong truyền thông thế hệ mới; Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng báo chí Việt Nam…

Ngoài ra, tại Hội báo còn các các hoạt động nhằm tôn vinh văn hóa đọc như khu vực dành cho Phố sách mini; khu vực bán hàng Việt Nam chất lượng cao; các hoạt động văn hóa, văn nghệ của sinh viên các trường báo chí cũng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Theo đánh giá của Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi so với các năm trước, Hội báo toàn quốc 2017 với số lượng đơn vị tham gia tăng thêm gần 100 đơn vị so với năm trước. Hình thức tổ chức gian trưng bày có nhiều đổi mới, nhiều đơn vị đã có sáng tạo trong cách trình bày, cách giới thiệu và thu hút người xem, tạo sự hấp dẫn đặc biệt.

Nội dung hoạt động trong Hội báo ngày càng phong phú, thiết thực đối với hội viên, từ nghiệp vụ đến đạo đức và công nghệ làm báo… Đặc biệt, lần đầu tiên Hội báo tổ chức bình chọn, trao giải cho các tác phẩm phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường năm 2016; giải Chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Đinh Dậu 2017; giải giao diện báo điện tử đẹp dịp Tết Đinh dậu 2017; Bìa báo Tết đẹp…

 

 

BTC trao giải A cho các cơ quan báo chí có bìa báo Tết đẹp (Ảnh: Oanh Vũ)

 

BTC đã chấm và trao giải bìa báo đẹp cho 35 ấn phẩm, 40 gian trưng bày đẹp, 40 tác phẩm phóng sự xuất sắc đề tài môi trường năm 2016, 19 giải đồng hạng cho các chương trình truyền hình Tết ấn tượng, 10 giải đồng hạng cho giao diện báo điện tử. Ban Tổ chức cũng đã tặng Giấy khen cho 16 đơn vị có thành tích tham gia Hội báo.

Tại buổi lễ, toàn bộ số báo Tết, báo Xuân trưng bày tại Hội báo sẽ được trao tặng cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa và các vùng biển đảo của Tổ quốc, thông qua đại diện Bộ tư lệnh hải quân…

 

 

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi trao tặng các ấn phẩm báo chí cho bộ đội ở biên giới và hải đảo (Ảnh: Oanh Vũ)

 

Phát biểu tại lễ Bế mạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, Hội Báo toàn quốc 2017 đã thực sự trở thành tâm điểm của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước. Hội báo toàn quốc lần này đã khẳng định sự phát triển mạnh mẽ, trưởng thành của báo chí Việt Nam, là nơi để các nhà báo giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ.

 

Chủ tịch UB MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân trao giải đặc biệt gian trưng bày ấn tượng đặc sắc cho Đài truyền hình Việt Nam (Ảnh: Oanh Vũ)

Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, trong thời giai qua, nhiều tờ báo đã quyết tâm vào cuộc tìm hiểu, phân tích nhiều vụ việc gây bức xúc trong dư luận như: Vụ việc tiêu cực ở Trung tâm kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh Bạc Liêu đã được báo Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh và báo Đại Đoàn Kết phản ánh; loạt bài điều tra về việc xuất khẩu cát ra nước ngoài của báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh; vụ tiêu cực của một số cán bộ tại Hải quan Hải Phòng do báo Tiền phong phát hiện; hay việc khai thác cát vi phạm pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng tới nhiều địa phương của Truyền hình Việt Nam và báo Thanh niên.

Báo chí đã có sự vào cuộc quyết liệt, tạo không khí và quyết tâm tuyên chiến với tình trạng tiêu cực, nạn tham nhũng, lãng phí trong xã hội. Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các cơ quan báo chí cả nước tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên tích cực tham gia viết về đề tài phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Đồng thời, gửi các tác phẩm về Ban Tổ chức giải Báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí” thông qua Hội Nhà báo Việt Nam.

“Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khẳng định, những cơ quan báo chí và các nhà báo tham gia phát hiện, phản ánh đúng sự thật, khách quan, có tính xây dựng về các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí sẽ không cô đơn mà luôn được Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam ủng hộ, cổ vũ và bảo vệ bằng trách nhiệm chính trị và pháp luật”, Chủ tịch TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định./.

 

Oanh Vũ

 


Số lượt người xem: 1612    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm