SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
7
3
6
9
0
Hoạt động chính trị đoàn thể 07 Tháng Bảy 2017 9:50:00 SA

(TTTP) Khi nào dấu hiệu sai phạm của Hiệu trưởng Đại học Sài Gòn được làm rõ?

                           

Cập nhật: 06/07/2017 10:26

(Thanh tra) - Lắng nghe 4 kênh, 2 cơ quan xử lý, 3 cơ quan giám sát. Trong đó, 4 kênh thông tin cần lắng nghe là từ cử tri, từ báo chí, từ công tác giám sát của mặt trận và từ phản ánh, khiếu nại tố cáo của người dân. Đây là những kết luận chỉ đạo của ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí Thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh tại Hội nghị Thành ủy lần thứ 10.

 

                   

Khi nào dấu hiệu sai phạm của Hiệu trưởng Đại học Sài Gòn được làm rõ?

Cán bộ, giảng viên Trường ĐHSG đang rất cần một môi trường giáo dục đúng nghĩa.
 
 
 
 
Ảnh: Đức Tôn
 
 

 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng nhấn mạnh Thành ủy sẽ có cơ chế tiếp thu và xử lý thông tin từ bốn kênh này. Bên cạnh đó là phát huy sức mạnh của 2 cơ quan xử lý là Đảng và chính quyền, cùng sự giám sát của 3 cơ quan: Mặt trận Tổ quốc, Hội đồng Nhân dân và cấp ủy để điều hành các công việc của TP Hồ Chí Minh.

 

Như vậy, có thể thấy người đứng đầu Thành ủy rất coi trọng và lắng nghe thông tin từ các nguồn, trong đó báo chí là một kênh quan trọng. Có điều, dường như điều này chưa được thực hiện quyết liệt tại UBND TP Hồ Chí Minh!

 

Một minh chứng rõ ràng cho thấy là trong suốt hơn một năm qua, nhiều cán bộ, giảng viên Đại học Sài Gòn (ĐHSG) đã liên tục có đơn tố cáo gửi đến lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị làm rõ những vấn đề liên quan đến lý lịch nhân thân trước khi vào Đảng, cùng những dấu hiệu lạm quyền trong công tác quản lý điều hành nhân sự của ông Phạm Hoàng Quân, Hiệu trưởng nhà trường nhưng đến nay mọi việc vẫn đang “chìm” trong im lặng?

 

Liên quan đến những nội dung tố cáo, khiếu nại này, Báo Thanh tra đã có loạt bài viết phán ánh như: Hiệu trưởng Đại học Sài Gòn bị tố điều động, bổ nhiệm vô tội vạ? Thẩm tra lý lịch Đảng đối với Hiệu trưởng Đại học Sài Gòn liệu có dấu hiệu để “lọt”?Thay đổi nhân sự hay “thay máu” tại trường Đại học Sài Gòn… Cùng với đó là sự vào cuộc của rất nhiều cơ quan báo chí phản ánh những dấu hiệu sai phạm lạm quyền, thiếu dân chủ trong bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động nhân sự của cá nhân ông Phạm Hoàng Quân khiến nội bộ nhà trường liên tục xảy ra tình trạng mất đoàn kết, đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài.

 

Những thông tin báo chí phản ánh thu hút được đông đảo sự quan tâm của dư luận và nhận được nhiều ý kiến tâm huyết của độc giả. 

 

Ông Lê Như Tiến, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội khóa XIII, một độc giả của Báo Thanh tra cho biết: Khi còn đương nhiệm ông cũng nhận được rất nhiều đơn thư khiếu nại của cán bộ, giảng viên Trường ĐHSG. “Tôi cũng đã chuyển cho Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thanh tra UBND TP Hồ Chí Minh, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh… nhưng đến giờ thì tôi chưa nhận được phản hồi từ phía các cơ quan này. Và tôi cũng mong muốn các cơ quan chức năng của TP Hồ Chí Minh sớm có câu trả lời chính thức về vấn đề này” - ông Lê Như Tiến chia sẻ.



Sau những phản ánh của dư luận, Thành ủy TP Hồ Chí Mình cũng đã tiếp nhận công văn đề nghị làm rõ nội dung của các cơ quan báo chí. Thành ủy đã chuyển những công văn này tới cho UBND TP Hồ Chí Minh để xem xét giải quyết theo thẩm quyền. 



Đến thời điểm này, vẫn chưa có bất cứ động thái nào cho thấy lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các cơ quan chức năng của TP vào cuộc làm rõ những sai phạm đang xảy ra tại ĐHSG, từ đó có câu trả lời rõ ràng cho dư luận, cũng như chấm dứt khiếu nại, tố cáo kéo dài trong thời gian qua.

 

Điều này càng thể hiện rõ hơn khi mới đây trao đổi với báo chí xung quanh những nội dung tố cáo của cán bộ, giảng viên nhà trường, ông Phạm Hoàng Quân, Hiệu trường Trường ĐHSG cho biết, vẫn chưa nhận được ý kiến chỉ đạo gì từ lãnh đạo TP Hồ Chí Minh. Và bản thân ông này thì đã chủ động làm văn bản báo cáo với TP.



Về phân cấp quản lý, Trường ĐHSG trực thuộc UBND TP Hồ Chí Minh quản lý. Hiệu trưởng do Chủ tịch UBND TP bổ nhiệm. Lý ra, khi có những thông tin phản ánh từ báo chí như trên, UBND TP cần có ngay những chỉ đạo quyết liệt cho các cơ quan chức năng chuyên môn làm rõ. 



Vậy nhưng trên thực tế thì điều này có vẻ vẫn chưa diễn ra, khiến dư luận đặt câu hỏi: Đến bao giờ những dấu hiệu sai phạm của ông Phạm Hoàng Quân, Hiệu trưởng Trường ĐHSG mới được làm rõ? Cơ chế “lắng nghe 4 kênh, 2 cơ quan xử lý, 3 cơ quan giám sát” như Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã nói liệu có thực sự tồn tại ở UBND TPHồ Chí Minh hay không? 

 

Những câu hỏi trên xin được gửi tới các cấp lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh.

 

Đức Tôn

 


Số lượt người xem: 3131    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm