SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
6
5
1
1
1
Hoạt động chính trị đoàn thể 12 Tháng Bảy 2016 10:05:00 SA

(TTTP) Cơ quan hành chính TP HCM mời họp bằng tin nhắn, email

 

(vnexpress.net) Thứ ba, 12/7/2016 | 00:00 GMT+7

Đánh giá việc mời họp bằng thư giấy gây lãnh phí, không tận dụng được ứng dụng công nghệ thông tin nên thành phố chủ trương thay đổi.

UBND TP HCM vừa có văn bản về việc chấm dứt phát hành thư mời bằng giấy trong hệ thống các cơ quan hành chính Nhà nước, doanh nghiệp trực thuộc, từ ngày 20/7. Sau thời gian này, toàn bộ thư mời được phát hành theo hình thức thư mời điện tử thông qua tin nhắn SMS và email.

Từ ngày 30/7, Văn phòng UBND thành phố cũng không tiếp nhận xử lý các hồ sơ trình lãnh đạo thành phố không đính kèm văn bản điện tử.

Động thái này nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng, đồng bộ công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính Nhà nước.

Theo UBND TP HCM, đây là những nỗ lực trong việc cải cách hành chính, xây dựng chính phủ điện tử để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Việc sử dụng thư mời điện tử, hay nhắn tin chỉ bằng một thao tác qua máy tính trong khi gửi bằng giấy tốn kém, gây lãng phí.

Trước đó, từ ngày 1/7, UBND quận Gò Vấp đã triển khai chương trình mời họp bằng tin nhắn SMS đối với các cuộc họp đột xuất, hoãn họp và các chỉ đạo khẩn của lãnh đạo UBND quận. Tin nhắn sẽ được gửi đến số điện thoại di động của chủ tịch phường, thủ trưởng các đơn vị.

Sơn Hòa


Số lượt người xem: 1434    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm