SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
6
0
7
1
2
Báo cáo chuyên đề 17 Tháng Tám 2015 2:05:00 CH

(TTTP) Báo cáo Kết quả triển khai thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ bí mật Nhà nước (Phần 3)

 III/ Nhận xét, đánh giá, kiến nghị:

1. Nhận xét, đánh giá:

- Lãnh đạo Thanh tra thành phố luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức cảnh giác và chấp hành pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước cho toàn thể cán bộ, công chức trong cơ quan. Đồng thời, thực hiện tốt công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước của cán bộ công chức trong cơ quan, từ đó kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót, nên trong thời gian qua trong cơ quan không xảy ra trường hợp nào làm mất, lộ, lọt bí mật nhà nước.

- Cán bộ làm công tác bảo vệ bí mật nhà nước hầu hết có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần cảnh giác, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và nắm vững các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước.

            - Công tác quản lý tin, tài liệu, vật mang bí mật nhà nước được các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Các loại tin, tài  liệu mật được vào sổ theo giỏi và lưu trữ cẩn thận, khoa học, các loại sổ sách được lập và ghi chép cẩn thận, đầy đủ thông tin cột mục.

Bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, trong quá trình thực hiện tại cơ quan vẫn còn bộc lộ một số hạn chế như:

            - Công tác phân loại, bảo quản, lưu trữ tài liệu mật tuy được cơ quan thực hiện khá tốt nhưng vẫn còn một số tài liệu “Mật” để chung với tài liệu thông thường.

            - Vẫn còn hiện tượng sử dụng máy vi tính có kết nối Internet để soạn thảo các văn bản thuộc BMNN (các dự thảo KLTT, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng,…).

2. Kiến nghị:

2.1. Dự báo tình hình: Trong giai đoạn hiện nay, Nhà nước ta đã và đang thực hiện đường lối đối ngoại mở rộng, hội nhập với các nước trong khu vực và thế giới trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, an ninh quốc phòng, văn hóa, xã hội. Đây vừa là cơ hội để nước ta từng bước tiếp cận trình độ lao động, kỹ thuật cao của khu vực và thế giới phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, đồng thời cũng tiềm ẩn những nguy cơ, thách thức mới trong công tác đảm bảo An ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, trong đó có công tác bảo vệ bí mật nhà nước; các thế lực thù địch triệt để lợi dụng quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam để thực hiện âm mưu “Diễn biến hoà bình”, thâm nhập tác động nhằm chuyển hoá nội bộ, xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và chế độ Xã hội chủ nghĩa ở nước ta; trong thời gian tới từng cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý, cán bộ làm công tác có liên quan đến bảo mật có nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ bí mật nhà nước trong lĩnh vực được giao; thấy hết những khó khăn, thách thức của công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong điều kiện Đảng, Nhà nước ta mở rộng quan hệ đối ngoại, đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế…;

2.2. Dự kiến công tác trọng tâm trong thời gian tới:

Để tiếp tục thực hiện công tác bảo vệ BMNN đi vào trọng tâm, trọng điểm, trong thời gian tới, Lãnh đạo Thanh tra thành phố sẽ tập trung thực hiện một số mặt công tác sau:

- Tiếp tục nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 21 tháng 02 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ BMNN trong tình hình mới; tăng cường công tác kiểm tra kết quả thực hiện tại các phòng chuyên môn, nghiệp vụ .

- Tăng cường chỉ đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ triển khai thực hiện nghiêm túc Pháp lệnh bảo vệ BMNN và các quy định của Chính Phủ, hướng dẫn của Bộ công an; khẩn trương xác lập danh mục BMNN. Đồng thời tiếp tục tổ chức phổ biến, quán triệt sâu kỹ Pháp lệnh bảo vệ BMNN và các quy định, hướng dẫn của Chính phủ, của Bộ Công an và của UBND thành phố đến từng cán bộ, công chức trong cơ quan.

- Tiếp tục kiện toàn, bổ sung và tăng cường hiệu lực, chức năng, quyền hạn cho Ban chỉ đạo công tác bảo vệ BMNN cơ quan. Thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện nghiêm túc Pháp lệnh bảo vệ BMNN; thực hiện tốt công tác khen thưởng và phê bình.

- Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra và thực hiện nghiêm túc các quy định xét tuyển, phân công cán bộ vào các bộ phận thiết yếu cơ mật, đảm bảo về nghiệp vụ chuyên môn, phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp. Tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao trình độ nhận thức, kỹ năng nhiệp vụ bảo vệ BMNN cho đội ngũ văn thư, lưu trữ của các cơ quan, địa phương;

- Phân bổ kinh phí, đầu tư mua sắm các trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ, bảo mật thông tin, tài liệu mật.

2.3. Kiến nghị:

- Đề nghị Ban Chỉ đạo thực hiện Pháp lệnh bảo vệ bí mật Nhà nước thành phố hàng năm cần tổ chức các lớp tập huấn về công tác bảo vệ bí mật nhà nước cho các đối tượng khác nhau.


Số lượt người xem: 3779    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm