(PL)- Tại cuộc họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và thu chi ngân sách tháng 7 và bảy tháng đầu năm 2016 diễn ra sáng 1-8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ sự không hài lòng khi nhiều vấn đề các sở, ngành báo cáo còn chung chung.

Cụ thể như vấn đề hạ tầng đô thị, báo cáo sáu tháng đầu năm đã nêu tồn tại là “tiến độ khắc phục các vị trí ảnh hưởng do thi công dự án và xử lý các điểm lấn chiếm kênh rạch cửa xả vẫn còn chậm”, nhưng giờ hết tháng 7 vẫn còn giữ nguyên, không có gì thay đổi. “Vậy lý do gì mà không có sự chuyển biến?” - ông Phong hỏi và tiếp tục đưa ra hàng loạt vấn đề cấp bách của TP cần phải triển khai ngay nhưng báo cáo vẫn còn nêu chung chung. Đó là kiểm định 474 chung cư cũ, xuống cấp đã giao cho Sở Xây dựng TP xây dựng tiêu chuẩn lựa chọn nhà đầu tư để triển khai cho các quận, huyện làm nhưng nay vẫn chưa có. Theo ông Phong, hiện tại rất nhiều nhà đầu tư nộp hồ sơ nhưng vẫn chưa có tiêu chí để giải quyết.

Hay như việc di dời nhà ở ven sông, đích thân Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã đi kiểm tra và có chỉ đạo, những ngôi nhà biến thành hầm trên đường Kinh Dương Vương giờ xử lý sao cũng chưa thấy nói tới… Ông Phong yêu cầu phải báo cáo cụ thể từng việc này chứ không nói chung chung. Không nêu từng vấn đề cụ thể thì tháng sau báo cáo cũng giống thế này, chỉ khác con số” - ông Phong nói và yêu cầu phải có các giải pháp khắc phục.

 

 

70% tội phạm dưới 30 tuổi

Tại cuộc họp, Giám đốc Công an TP.HCM Lê Đông Phong thông tin có gần 70% tội phạm hình sự dưới 30 tuổi. Theo ông Phong, tỉ lệ này cho thấy tội phạm trẻ trong cơ cấu tội phạm ngày càng gia tăng. Ông Phong cũng cho biết 70% vụ phạm pháp hình sự được gây ra bởi các cá nhân hay nhóm nhỏ lẻ, còn 30% số vụ được gây ra bởi băng nhóm chuyên nghiệp.

PHƯƠNG THÙY