SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
4
8
0
3
1
Tin tức sự kiện 19 Tháng Năm 2016 7:50:00 SA

(TTTP) Sẽ thanh tra thông tin mua bán chứng chỉ

 

Ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho PV Thanh Niên biết lãnh đạo Bộ đã yêu cầu thanh tra vào cuộc, xác minh thông tin về việc “mua bán” hay “chạy” chứng chỉ ngoại ngữ, tin học. Nếu có sai phạm về việc thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định. "Hiện quy trình tổ chức học, thi và cấp giấy công nhận trình độ ngoại ngữ theo khung tham chiếu châu Âu được Bộ quy định rất chặt chẽ bằng văn bản. Giáo viên (GV) không nên tin vào những lời chào mời về việc mua bán “chứng chỉ” của những đối tượng trung gian", ông Hiển chia sẻ.

 

Gần đây, GV nhiều địa phương đổ xô đi học lấy chứng chỉ ngoại ngữ trước thông tin cho rằng phải có chứng chỉ ngoại ngữ mới được xếp hạng chức danh nghề nghiệp và đảm bảo được mức lương hiện hưởng. Trước tình hình này, từ tháng 2.2016, Bộ đã có văn bản gửi các sở GD-ĐT yêu cầu tránh tình trạng áp dụng máy móc, gây áp lực với GV bằng các chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.

 

Cụ thể, về việc chuyển từ ngạch GV sang hạng chức danh nghề nghiệp, văn bản của Bộ khẳng định: Tất cả GV hiện đang ở các ngạch GV mầm non, phổ thông đều được chuyển xếp vào các hạng chức danh nghề nghiệp tương ứng, giữ nguyên bậc lương, thời điểm tăng lương, phần trăm và phụ cấp thâm niên, vượt khung (nếu có) như hiện tại và sẽ thực hiện các quyền lợi về lương theo hạng viên chức vừa được xếp, không yêu cầu GV phải đáp ứng tất cả những điều kiện tiêu chuẩn của từng hạng viên chức quy định tại các thông tư. Tuy nhiên, hướng dẫn của Bộ cũng yêu cầu, về lâu dài, GV phải có trách nhiệm và được cơ quan tạo điều kiện để học tập, bồi dưỡng nhằm hoàn thiện các tiêu chuẩn còn chưa đạt, trong đó có trình độ tối thiểu về ngoại ngữ và tin học.

 

 

Ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD-ĐT, giải thích thêm: GV phải tự học hoặc tham gia bồi dưỡng để có đủ năng lực và trình độ theo các tiêu chuẩn chức danh quy định, đáp ứng được những nhiệm vụ của hạng nghề nghiệp cao hơn. Nếu những viên chức này không đáp ứng tiêu chuẩn ở hạng cao hơn thì không được thăng hạng, nhưng vẫn đảm bảo được tăng lương theo định kỳ và được hưởng lương vượt khung theo quy định. Như vậy, quyền lợi của GV không bị ảnh hưởng.

 

Tuệ Nguyễn

thanhnien.vn

 


Số lượt người xem: 1280    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm