SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
5
8
5
1
5
Tin tức sự kiện 23 Tháng Mười Hai 2011 2:50:00 CH

(TTTP) TP.Hồ Chí Minh: Năm 2012- tăng cường thanh tra trách nhiệm công tác tiếp dân, giải quyết KNTC

 

     Thực hiện phương hướng kế hoạch công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) năm 2012 theo Đề án đổi mới công tác tiếp công dân theo Quyết định 858/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBNDTP chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm như sau:

   Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục về pháp luật KNTC cho cán bộ, nhân dân xã, phường, thị trấn, khu phố và tổ dân phố, Mặt trận Tổ quốc và các đòan thể; thường xuyên mở các lớp tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết KNTC; quán triệt Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ, Kết luận 02-KL/TW của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 06/CTr HĐ/TU ngày 8/3/2011 của Ban Thường vụ Thành ủy về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về KNTC và giải quyết KNTC.

Tập trung chỉ đạo, rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, bức xúc, kéo dài, các vụ việc đã có ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương theo Chương trình hành động số 34/CTr/TU ngày 2/5/2008 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Thông báo Kết luận số 130-TB/TW ngày 10/1/2008 của Bộ Chính trị về công tác KNTC trong thời gian tới và Kế hoạch 319/KH-TTCP ngày 20/2/2009 của Thanh tra Chính phủ; tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết KNTC, nắm chắn tình hình KN đông ngươi để có kế hoạch giải quyết kịp thời ngay tại cơ sở, thực hiện nghiêm túc việc tổ chức đối thoại trong quá trình giải quyết, đảm bảo giải quyết KNTC đúng quy định pháp luật, hạn chế tối đa tình trạng đơn giải quyết tồn đọng, kéo dài, quá hạn, vượt cấp.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm lãnh đạo tập trung, thống nhất, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tập trung gải quyết ngay các vụ việc tố cáo đối với lãnh đạo quận, huyện, sở ngành, hạn chế tối đa khiếu kiện vượt cấp, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát, thống kê tình hành các dự án đang triển khai trên đại bàn thành phố nhằm dự báo tình hình, lập kế hoạch đề xuất biên pháp giải quyết kịp thời các vụ khiếu kiện đông người, tránh phát sinh điểm nóng trên địa bàn thành phố.

Thủ trưởng các sở, ngành, quận, huyện chủ động chỉ đạo, trực tiếp kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các cơ quan trực thuộc giải quyết kịp thời, đúng quy định các vụ việc KNTC thuộc trách nhiệm và thẩm quyền của cơ quan mình, xây dựng cấu tổ chức hợp lý, bổ sung số lượng, nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân, giải quyết KNTC, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đại phương.

Tăng cường công tác thanh tra trách nhiệm thủ trưởng về thực hiện Luật KNTC, công tác kiểm tra việc thực hiên các quyết định giải quyết KN đã có hiệu lực pháp luật đối với Chủ tịch UBND quận, huyện, thủ trưởng các sở, ngành, nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, gải quyết đơn thư KNTC.

Ban hành quy chế Tiếp công dân và xử lý đơn, quy chế giải quyết KNTC, quy chế về giám sát tranh chấp đất đai, thay thế Quyết định 132/2006/QĐ-UBND của UBNDTP về ban hành Quy chế Tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết tranh chấp, KNTC trên địa bàn thành phố cho phù hợp với tình hình mới.

Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa các sở, ngành, các cấp trong công tác giải quyết KNTC, thủ trưởng các sở, ngành, quận, huyện thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo, đảm bảo đúng quy định.

 

 

 

Ảnh- Thanh tra thành phố tổ chức hội thảo về giải quyết khiếu nại đông người

 

 

 

 

Ngô Quang

 


Số lượt người xem: 6052    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm