SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
4
3
5
8
9
9
Tin tức sự kiện toàn ngành 20 Tháng Sáu 2017 10:10:00 SA

(TTTP) Công tác thanh tra thi THPT Quốc gia 2017 sẽ được thực hiện thế nào?


(ThanhtraVietNam) – Nhằm đảm bảo tốt hơn sự công bằng, minh bạch cho kì thi THPT Quốc gia 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố đường dây nóng của Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo phục vụ kỳ thi năm nay nhằm tiếp nhận thông tin, phản ánh tiêu cực liên quan đến kỳ thi. Cùng với đó, thành lập 10 đoàn thanh tra của Bộ hoạt động theo nguyên tắc đột xuất, không báo trước.

Công bố đường dây nóng Thanh tra Bộ

Hai số điện thoại đường dây nóng của Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo là: 04.36231285 và 0923.006757. Đường dây nóng của Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo hoạt động từ ngày 20/6 đến hết ngày 6/7.

Trong công văn gửi đến chánh Thanh tra các sở Giáo dục và Đào tạo ngày 19/6 thông tin về đường dây nóng kỳ thi THPT quốc gia, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thanh tra các sở cũng triển khai và duy trì trực đường dây nóng 24/24 trong suốt quá trình thi THPT quốc gia 2017. Việc trực thanh tra thi của các sở cũng được bắt đầu từ ngày 20/6 đến hết ngày 6/7.

Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý khi có tình huống bất thường và sau mỗi buổi thi, chánh Thanh tra các Sở Giáo dục và Đào tạo phải báo cáo nhanh tình hình liên quan đến việc phản ánh, xử lý sai phạm, tiêu cực tại các điểm thi qua đường dây nóng của Thanh tra Bộ.

Đặc biệt, điểm mới năm nay trong công tác phòng chống công nghệ cao có sự tham gia của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trực thuộc Tổng cục Cảnh sát (PC50).


 

 Ảnh minh họa

 

Thành lập 10 đoàn thanh tra kỳ thi THPT quốc gia

Bên cạnh việc Bộ thành lập 10 đoàn thanh tra, các sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã thành lập các đoàn thanh tra.

10 đoàn thanh tra của bộ được chia theo khu vực và sẽ hoạt động theo nguyên tắc thanh tra đột xuất, không báo trước.

Nhiệm vụ của các đoàn là thanh tra theo khu vực, phát hiện những việc làm chưa đúng ở các địa phương để kịp thời chấn chỉnh. Ðoàn của các sở Giáo dục và Đào tạo có nhiệm vụ thanh tra các trưởng điểm thi.

Cách thức thanh tra cũng được điều chỉnh, năm nay, thanh tra không làm thay nhiệm vụ của giám thị nhưng sẽ thanh tra sâu, một mặt đánh giá những việc đã làm theo quy định, mặt khác giám sát phòng ngừa, kịp thời phát hiện vi phạm để xử lý nếu có vi phạm xảy ra.

Nội dung thanh tra năm nay sẽ tập trung vào tất cả những vấn đề liên quan đến quy chế, chú trọng đến nội dung mà mọi người có thể có cách hiểu khác nhau, chú trọng những điểm mới của Quy chế và những vấn đề dễ phát sinh sai sót, tiêu cực.

 

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay cả nước có hơn 866.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia với hơn 36.000 phòng thi tại 63 cụm thi THPT quốc gia ứng với 63 tỉnh thành phố. Năm nay các Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với các trường ĐH CĐ để tổ chức kỳ thi này, theo đó hơn 40.000 giảng viên ĐH sẽ phối hợp với hơn 50.000 giáo viên THPT để tiến hành coi thi và giám sát kỳ thi diễn ra.

Với cách thay đổi từ tự luận sang trắc nghiệm khách quan, mỗi phòng 24 thí sinh với 24 mã đề, vì vậy số lượng đề thi năm nay rất lớn. Cụ thể, đối với các môn trắc nghiệm Toán số lượng đề thi xấp xỉ 21 triệu đề thi, môn tiếng Anh tương tự; môn Ngữ Văn số lượng đề thấp hơn chỉ hơn 800.000 đề thi tự luận. Hai bài thi Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội con số cũng xấp xỉ tương đương nhau, dự kiến mỗi bài thi.

 

Oanh Vũ

 


Số lượt người xem: 1197    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm