SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
6
2
4
3
1
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 28 Tháng Bảy 2015 8:05:00 SA

(TTTP) Đoàn cơ sở Thanh tra thành phố tổ chức chương trình về nguồn tại tỉnh Đồng tháp

Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-CĐ3 ngày 29 tháng 6 năm 2015 của BCH Chi đoàn 3 về Tổ chức chương trình về nguồn tại tỉnh Đồng Tháp.

Ngày 23 tháng 7 năm 2015, BCH Chi đoàn 3 cùng với Chi đoàn Thanh tra tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức cho đoàn viên Chi đoàn về thăm Khu căn cứ Xẻo Quýt, được trải nghiệm cảm giác đi xuồng ba lá vào sâu bên trong để tìm hiểu về một vùng căn cứ oanh liệt; được tận mắt chứng kiến những công sự cá nhân hình chữ L, công sự chiến đấu hình chữ Z được đào đắp bằng đất và cây tràm; những ngôi lán, nhà bếp, phòng hội họp…, hay những “bãi ngù tử địa” có gài lựu đạn chống trực thăng đổ quân và xe tăng bộ binh càn vào căn cứ; được nghe những cô chú du kích với áo bà ba, khăn rằn kể chuyện để cảm thấy tự hào, cảm phục biết bao với những khó khăn mà quân và dân Đồng Tháp đã vượt qua để có được cuộc sống bình yên như hôm nay. 

Điểm đến thứ 2 trong hành trình là ghé thăm và dâng hương tại Khu di tích mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc. Toàn bộ khu di tích nằm uy nghi trong một khu vực rộng khoảng 3,6ha. Đối diện với cổng vào là khu mộ của cụ Phó bảng quay về hướng Đông. Một mái vòm là cánh hoa sen cách điệu úp xuống với các đầu hồi là hình tượng 9 con rồng vươn ra ôm ấp ngôi mộ. Dưới bóng mát của cánh sen, ngay vị trí trung tâm là ngôi mộ được ốp đá hoa cương, hình chữ nhật nổi trên nền đá trắng. Khuôn viên lăng mộ có nhiều loại cây trái, hoa cảnh quý hiếm được bà con khắp cả nước mang về tặng để tỏ lòng biết ơn đặc biệt là cây khế và cây sộp trên dưới 300 tuổi đã được công nhận là cây di sản Việt Nam. Đến đây, các bạn Đoàn viên còn được nghe kể về cuộc đời thanh bạch của cụ Phó bảng - người đã có công sinh thành cho Tổ quốc, cho dân tộc một vị cứu tinh, một con người vĩ đại mang tên Hồ Chí Minh, được tham quan khu nhà sàn Bác Hồ được phục chế nguyên mẫu như nhà sàn của Bác ngay tại Phủ Chủ tịch ở Hà Nội để có thể cảm nhận và hình dung được cuộc đời thanh đạm của Bác, góc làm việc, nơi nghỉ ngơi của Bác sau giờ làm việc…

PB Nam 




Số lượt người xem: 2089    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm