SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
4
1
7
7
2
4
7
Tin tức sự kiện 01 Tháng Tám 2014 1:50:00 CH

(TTTP) Báo cáo Tổng kết chương trình Cải cách hành chính gắn với mục tiêu xây dựng mô hình chính quyền đô thị giai đoạn 2011-2015

 Thành phố Hồ Chí Minh,  ngày       tháng 7  năm 2014

 

BÁO CÁO
Tổng kết chương trình Cải cách hành chính gắn với mục tiêu xây dựng

mô hình chính quyền đô thị giai đoạn 2011-2015

––––––––––––––––

 

Thực hiện Văn bản số 974/SNV-CCHC ngày 04/7/2014 của Sở Nội vụ về báo cáo tổng kết chương trình cải cách hành chính gắn với mục tiêu xây dựng mô hình chính quyền đô thị giai đoạn 2011-2015. Thanh tra thành phố báo cáo như sau:

1.      Công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện:

Thực hiện Quyết định số 23/2011/QĐ-UBND ngày 14/5/2011 và Quyết định số 65/2011/QĐ-UBND ngày 20/01/2011 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ IV về chương trình cải cách hành chính gắn với mục tiêu xây dựng mô hình chính quyền đô thị giai đoạn 2011-2015.

- Ban hành Kế hoạch số 23/KH-TTTP-VP ngày 08 tháng 10 năm 2013 về thực hiện Đề án xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức tại thanh tra thành phố.

- Ban hành quyết định số 58/QĐ-TTTP ngày 17/02/2014 của Thanh tra thành phố về ban hành quy chế phối hợp giữa các phòng thuộc Thanh tra thành phố trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

- Xây dựng kế hoạch số 02/KH-TTTP ngày 16/01/2014 của Thanh tra thành phố về thực hiện “Ngày pháp luật” và “ Ngày pháp luật nước Công hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” tại Thanh tra thành phố năm 2014.

- Xây dựng kế hoạch số 09/KH-TTTP-P8 ngày 21/3/2014 của Thanh tra thành phố về kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

- Ban hành quyết định số 93/QĐ-TTTP ngày 26/03/2014 của Thanh tra thành phố về ban hành quy chế chi tiêu nội bộ tại cơ quan Thanh tra thành phố.

- Xây dựng kế hoạch số 12/KH-TTTP ngày 08/4/2014 của Thanh tra thành phố về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014 tại Thanh tra thành phố.

- Xây dựng kế hoạch số 22/KH-TTTP ngày 11/7/2014 của Thanh tra thành phố về việc đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ năm 2014.

- Ban hành báo cáo số 289/BC-TTTP ngày 01 tháng 7 năm 2014 của Thanh tra thành phố về việc báo cáo sơ kết phong trào thi đua, khen thưởng 06 tháng đầu năm 2014.

 - Cụ thể hóa nhiệm vụ cải cách hành chính, chống quan liêu trong các kế hoạch thanh tra hàng năm, Kế hoạch thanh tra 5 năm 2011-2015.

2.    Kết quả thực hiện chương trình:

2.1- Công tác Cải cách thể chế, nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, rà soát văn bản chỉ đạo:

Thực hiện việc rà soát các văn bản chỉ đạo, điều hành trong việc thi hành các quy định pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Thanh tra thành phố đã rà soát các văn bản chỉ đạo điều hành tham mưu cho Ủy ban nhân dân thành phố ban hành có liên quan đến hoạt động thanh tra như sau:

- Công văn số 72/UBND-PCNC ngày 07 tháng 01 năm 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố về Kết luận thanh tra việc thực hiện các Quyết định giải quyết tranh chấp, khiếu nại của Bộ ngành Trung ương và Ủy ban nhân dân thành phố đã có hiệu lực pháp luật còn tồn đọng.

- Công văn số 139/VP-PCNC ngày 11 tháng 01 năm 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố về kết quả kiểm tra thực hiện các vụ việc khiếu nại, tố cáo đã có ý kiến kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

- Quyết định số 16/2012/QĐ-UBND ngày 18 tháng 4 năm 2012 của Uỷ ban nhân dân thành phố về Ban hành Quy trình về Tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, đơn phản ảnh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

- Quyết định số 2522/QĐ-UBND ngày 18 tháng 5 năm 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố về phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

- Quyết định số 25/2012/QĐ-UBND ngày 22 tháng 6 năm 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố về Ban hành chương trình cải cách hành chính trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2011- 2020.

- Công văn số 4033/UBND-PCNC ngày 06 tháng 8 năm 2013 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc thực hiện chế độ báo cáo công tác thanh tra, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng trên địa bàn Thành phố.

- Ngày 19 tháng 9 năm 2013, Thanh tra Chính phủ ban hành kế hoạch 2100/KH-TTCP về tiếp tục kiểm tra rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng. Thanh tra thành phố đã tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch số 631/KH-UBND ngày 13 tháng 02 năm 2014 về kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

- Quyết định số 50/2013/QĐ-UBND ngày 19 tháng 11 năm 2013 của Ủy ban nhân dân thành phố về Ban hành quy trình tổ chức thực hiện Quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật.

- Quyết định số 07/2014/QĐ-UBND ngày 11 tháng 02 năm 2014 của Ủy ban nhân dân thành phố về Ban hành quy trình giải quyết khiếu nại trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

- Quyết định số 12/2014/QĐ-UBND ngày 13 tháng 3 năm 2014 của Ủy ban nhân dân thành phố về Ban hành quy trình giải quyết tố cáo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

- Quyết định số 2573/QĐ-UBND ngày 26 tháng 5 năm 2014 của Ủy ban nhân dân thành phố về thực hiện Đề án 1.11.33 “Tiếp tục tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2013-2016”.

2.2- Công tác cải cách hành chính:

Trong 04 năm qua, Thanh tra thành phố tiến hành 148 cuộc thanh tra; đang thực hiện 16 đoàn thanh tra, đã kết thúc 132 đoàn. Nhìn chung các đoàn thanh tra đều đảm bảo tiến độ thời gian và khối lượng công việc được giao, các đoàn áp dụng việc thực hiện các thủ tục hành chính, quy trình thanh tra, quản lý lưu trữ hồ sơ, hoạt động thanh tra và công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo mô hình khung thuộc tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 - 2008. Qua thanh tra phát hiện có 179 đơn vị sai phạm; về kinh tế: 697.499.159.532 đồng, 346.898,58 m2 đất; kiến nghị thu hồi nộp về ngân sách nhà nước: 463.929.992.685 đồng, 148.571,25 m2 đất; đã thu hồi 272.687.109.541 đồng, 52.095,66 m2 đất; kiến nghị xử lý hành chính 183 tập thể và 57 cá nhân; kiến nghị xử lý hình sự 07 vụ.

Thanh tra thành phố duy trì thực hiện cơ chế “một cửa” đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; đảm bảo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện đúng quy định pháp luật. Kết quả như sau:

2.2.1. Công tác tiếp công dân:

- Thanh tra thành phố tổ chức tiếp 5.861 lượt công dân, gồm: lãnh đạo tiếp 217 lượt; cán bộ tiếp thường xuyên: 5.644 lượt.

2.2.2.  Công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư:

- Tiếp nhận đơn mới trong kỳ: 8.105 đơn (trong đó: 5.285 đơn khiếu nại; 1.069 đơn tố cáo, đơn khác: 1.751 đơn).

- Tổng đơn phải phân loại xử lý: 8.105 đơn (trong đó: 4.381 đơn phát sinh trong kỳ; 09 đơn kỳ trước chuyển sang).

+ Đã xử lý: 8.068/8.105 đơn, đạt 99,5%.

+ Còn xử lý: 37 đơn.

2.2.3. Công tác giải quyết khiếu nại:

- Thanh tra thành phố: đã giải quyết 1.763/1.836 đơn, tỷ lệ 96%, chuyển sang kỳ sau 73 đơn.

 - Ngoài ra, Thanh tra thành phố còn tham mưu giải quyết 913/930 hồ sơ đề xuất (đạt tỷ lệ 98,6%), bổ sung liên quan đến giải quyết khiếu nại, tố cáo do UBND thành phố giao.

Trong quá trình giải quyết khiếu nại đã kiến nghị phục hồi quyền lợi cho công dân với số tiền hơn 160,5 tỷ đồng và 6.600m2 đất; kiến nghị thu hồi cho nhà nước với số tiền 528 triệu đồng.

2.2.4 Công tác giải quyết tố cáo:

Thanh tra thành phố: giải quyết 443/450 đơn, đạt tỷ lệ 98%, chuyển sang kỳ sau 7 đơn.

2.2.5. Dự án Tăng cường năng lực tổng thể ngành Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2014 (Dự án Poscis):

- Dự án Tăng cường năng lực tổng thể ngành Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2014 (Dự án POSCIS): Tiếp tục thí điểm quy trình tiếp công dân và xử lý đơn, hoạt động 2.1.3 của Đầu ra 2.1; tuyển chọn tư vấn, thực hiện đầu ra 2.3; tổ chức chuyến đi khảo sát đầu ra 4.4; tổ chức khảo sát đầu ra 5.1 (Tổ chức bồi dưỡng giảng viên và các lớp bồi dưỡng kỹ năng tin học, ngoại ngữ cho cán bộ, thanh tra viên ) tại các sở - ngành, quận - huyện; hoàn tất thủ tục đầu ra 1.2 trình Ủy ban nhân dân thành phố duyệt (Quy trình thanh tra trách nhiệm quản lý Nhà nước của Ủy ban nhân dân quận, huyện, sở và cấp tương đương trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra) và đầu ra 4.3 (Đề án sử dụng công cụ Bản mô tả công việc); hoàn chỉnh hồ sơ tuyển chọn chuyên gia tư vấn đầu ra 4.4 (Nghiên cứu phát triển đường chức nghiệp của nữ cán bộ, công chức); lập thủ tục thuê chuyên gia tư vấn, thực hiện đầu ra 6.1(xây dựng quy chế tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật).

2.3- Cải cách tổ chức bộ máy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức:

- Tiếp tục thực hiện Thông tư liên tịch số 475/2009/TTLT-TTCP-BNV ngày 13 tháng 3 năm 2009 và Luật Thanh tra năm 2010; Tập trung sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của Thanh tra thành phố cho phù hợp với quyết định số 37/2013/QĐ-UBND ngày 16 tháng 3 năm 2013 của Ủy ban nhân dân thành phố, các đơn vị trong ngành Thanh tra thành phố tiến hành rà soát, bổ sung nguồn quy hoạch cán bộ, thực hiện kiện toàn tổ chức bộ máy. Tham mưu cho Lãnh đạo triển khai thực hiện Kế hoạch rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo diện Thành ủy quản lý và cán bộ lãnh đạo diện cơ quan quản lý. Sắp xếp lại tổ chức bộ máy các phòng thuộc Thanh tra thành phố cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ mới, tại Thanh tra thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành 03 Quyết định về tiếp nhận và bổ nhiệm mới 03 Phó Chánh thanh tra. Năm 2014, Thanh tra thành phố đã chuyển đổi vị trí công tác cho 08 người, điều động 04 người (Thực hiện theo Nghị định 158/2007/NĐ-CP ngày 27 tháng 10 năm 2007) và tuyển dụng 15 người.

- Chánh Thanh tra đã ban hành quyết định số 85/QĐ-TTTP ngày 25/5/2012 về việc thành lập Phòng Thanh tra, giám sát và xử lý sau thanh tra (Phòng 8). Tổ chức bộ máy của Thanh tra thành phố sau kiện toàn gồm có Văn phòng, 8 phòng chuyên môn, nghiệp vụ và 01 Ban Quản lý Dự án POSCIS với 174 cán bộ, công chức, nhân viên, trong đó có:

   + Lãnh đạo Thanh tra thành phố gồm Chánh, Phó chánh thanh tra: 07

   + Trưởng, phó phòng: 42

   + Chuyên viên, thanh tra viên: 117

   + Cán sự, nhân viên: 15

   + Trình độ chuyên môn: 9 thạc sỹ, 149 đại học, 04 cao đẳng-trung cấp, 12 Phổ thông trung học.

- Xây dựng, ban hành và thực hiện các Quy chế đào tạo, đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển tại cơ quan Thanh tra thành phố gắn với yêu cầu thực hiện khoán biên chế, kinh phí cho từng phòng chuyên môn, nghiệp vụ; Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hằng năm, từng bước chuẩn hóa trình độ đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị, của ngành, tạo điều kiện thuận lợi để CBCC được nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ cũng như bồi dưỡng, nâng cao nhận thức của cán bộ công chức, trong đó chú trọng đào tạo trình độ lý luận cao cấp chính trị cho cán bộ trưởng, phó phòng; quản lý nhà nước, nghiệp vụ chuyên môn cho công chức. Thanh tra thành phố đã cử CBCC đi đào tạo, bồi dưỡng các lớp như sau:

+ Cử nhân chính trị: 02 người;

+ Tố tụng hành chính: 08 người;

+ Nghiệp vụ Thanh tra viên cao cấp: 01 người;

+ Quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính: 08 người;

+ Quản lý nhà nước ngạch chuyên viên: 10 người;

+ Kiến thức An ninh - quốc phòng: 02 người.

- Hiện nay tất cả các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Thanh tra thành phố đều đã xây dựng và triển khai thực hiện nghiêm túc các quy chế tổ chức và hoạt động của từng phòng.

2.4- Cải cách tài chính công:

- Thực hiện có hiệu quả Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan nhà nước; Quyết định số 102/2006/QĐ-UBND ngày 13 tháng 7 năm 2008 của Ủy ban nhân dân thành phố về thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí hành chính đối với cơ quan nhà nước; chi tiêu đúng chế độ, chính sách; thực hành tiết kiệm chi thường xuyên từ 10-15% trên cơ sở đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị và tăng thêm thu nhập cho cán bộ công chức và nhân viên cơ quan, đồng thời thực hiện công khai, dân chủ trong quản lý thu, chi ngân sách theo đúng quy định của pháp luật.

- Tiếp tục đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/02/2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

- Quyết định số 93/QĐ-TTTP ngày 26 tháng 3 năm 2014 về việc ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ tại cơ quan Thanh tra thành phố.

- Quyết định số 99/QĐ-TTTP ngày 28 tháng 3 năm 2014 về ban hành Quy chế nâng lương trước thời hạn cho cán bộ, công chức, nhân viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

2.5- Hiện đại hóa nền hành chính:

- Thanh tra thành phố tiếp tục phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông quản lý, vận hành trang thông tin điện tử (website) của Thanh tra thành phố. Sau 03 tháng vận hành thử nghiệm, ngày 15 tháng 12 năm 2010 sở Thông tin và Truyền thông đã công nhận và kết nạp Website của Thanh tra thành phố là thành viên của Hồ CMinh City Web. Trang website của Thanh tra thành phố cung cấp kịp thời đến các cơ quan, tổ chức và nhân dân các tin tức hoạt động của ngành Thanh tra thành phố và đặc biệt là thông tin nhanh chóng kết quả giải quyết các đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền của Chủ tịch y ban nhân dân thành phố.

- Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 trên lĩnh vực thanh tra kinh tế xã hộixây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO đáp ứng công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thực hiện tốt chính sách chất lượng với phương châm: “Công bằng - Dân chủ - Khách quan - Đúng pháp luật”. Các phần mềm ứng dụng phục vụ chỉ đạo, điều hành của thường trực Ủy ban nhân dân thành phố, phần mềm duyệt virus Symantec, quản lý cán bộ công chức của Sở Nội vụ, gửi nhận văn bản giữa Văn phòng Ủy ban nhân thành phố với các đơn vị hành chính, phần mềm Lõi và phần mền quản lý hồ sơ công việc được thực hiện nghiêm túc đạt nhiều kết quả tích cực.

- Triển khai việc luân chuyển, liên thông văn bản, hồ sơ công việc giữa Thanh tra thành phố và Ủy ban nhân dân thành phố nhằm hiện đại hóa nền hành chính, qua đó dần thay thế văn bản giấy bằng văn bản điện tử có ứng dụng chữ ký số.

- Hạ tầng mạng thông tin của Thanh tra thành phố cũng được củng cố và tăng cường, hệ thống mạng có kết nối đường truyền Metronet với Ủy ban nhân dân thành phố. Hộp thư điện tử do Ủy ban nhân dân cấp cho Cán bộ, công chức cơ quan thanh tra sử dụng thông dụng hơn và đang hoạt động ổn định

2.6. Công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân:

Để đảm bảo các đoàn thanh tra hoạt động đúng phương châm “Công bằng-dân chủ-khách quan-đúng pháp luật”; lắng nghe, tôn trọng ý kiến, giải trình hợp lý của đối tượng thanh tra; hướng dẫn đối tượng thanh tra thông hiểu và thực hiện đúng quy định của pháp luật; không được sách nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho đối tượng thanh tra. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện các kết luận sau thanh tra, kiên quyết thu hồi tiền, tài sản vi phạm về cho ngân sách. Thanh tra thành phố đã xây dựng kế hoạch số 38/KH-TTTP-VP ngày 09/11/2011 của Thanh tra thành phố về thực hiện chương trình cải cách hành chính gắn với mục tiêu xây dựng chính quyền đô thị giai đoạn 2011-2015. Theo đó, đẩy mạnh công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, cải tiến quy trình tiếp dân và triển khai thực hiện Kế hoạch số 07/KH-TTTP ngày 07/3/2014 của Thanh tra thành phố về thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2014.

3.      Đánh giá chung:

- Nhìn chung, công tác cải cách hành chính trong 04 năm 2011-2014 đã được lãnh đạo Thanh tra thành phố quan tâm chỉ đạo thực hiện, xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính gắn với mục tiêu xây dựng mô hình chính quyền đô thị theo sự phân công và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố. Ban chỉ đạo cải cách hành chính của cơ quan đã quán triệt mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình công tác cải cách hành chính của Thanh tra thành phố đến toàn thể cán bộ, công chức cơ quan nhằm nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

- Về công tác thanh tra, kiểm tra luôn có nhiều đổi mới nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả, trong đó đặc biệt chú trọng và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm xảy ra tại cơ sở.

- Về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường hơn, duy trì thường xuyên chế độ tiếp công dân của lãnh đạo cơ quan vào các ngày làm việc trong tuần, chất lượng tham mưu thụ lý giải quyết khiếu nại, tố cáo được nâng lên, đảm bảo cả về mặt số lượng, chất lượng (tỷ lệ giải quyết hàng năm đạt từ 98% trở lên.

- Công tác xây dựng tổ chức bộ máy và đội ngũ CBCC được tăng cường và quan tâm hơn đảm bảo đủ khả năng thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

- Hạ tầng công nghệ thông tin thường xuyên được bổ sung và nâng cấp đáp ứng với yêu câu nhiệm vụ của ngành thanh tra thành phố.

- Thực hiện tốt chế độ báo cáo công tác cải cách hành chính theo quy định.

4. Kế hoạch thực hiện năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ của 05 năm tới:

Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng các quy trình, quy chế, quy định nhằm từng bước chuẩn hóa các họat động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, cụ thể như sau:

- Tăng cường tính chuyên nghiệp của hoạt động thanh tra thông qua việc chuẩn hoá các quy trình nghiệp vụ thanh tra, thông qua việc chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn nghiệp vụ, và thông qua việc phân công trách nhiệm, phân cấp quản lý để trở thành động lực nâng cao hiệu lực, hiệu quả và trách nhiệm giải trình của cơ quan quản lý nhà nước.

- Tăng cường vai trò của ngành Thanh tra TP. Hồ Chí Minh trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo thông qua việc đẩy mạnh thanh tra, kiểm  tra trách  nghiệm, đổi mới  mô hình tiếp dân theo hướng đơn giản hoá thủ tục và chuẩn hóa các quy trình có liên quan, đặc biệt chú ý tới các yếu tố khác biệt giữa huyện ngoại thành và quận nội thành.

- Đổi mới công tác bồi dưỡng và đào tạo thanh tra viên, Thanh tra viên chính và thanh tra nhân dân.

- Tăng cường quan hệ giữa ngành thanh tra và công chúng theo hướng công khai, minh bạch. Các biện pháp truyền thông hiện đại được thí điểm thực hiện nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng. Quy chế cung cấp thông tin cho công chúng của ngành Thanh tra thành phố được xây dựng, ban hành và thực hiện để bảo đảm tính công khai, minh bạch trong hoạt động của ngành Thanh tra.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát hoạt động của Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh .

Trên đây là nội dung báo cáo Tổng kết chương trình Cải cách hành chính gắn với mục tiêu xây dựng mô hình chính quyền đô thị giai đoạn 2011-2015 tại Thanh tra thành phố.

H.Phương


Số lượt người xem: 4796    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm