Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản số 7494/VP ngày 25 tháng 9 năm 2012 gửi các sở, ngành, Ủy ban nhân dân 24 quận, huyện và các doanh nghiệp nhà nước, thông báo về việc Ủy ban nhân dân thành phố chính thức vận hành chức năng gửi nhận văn bản điện tử. Từ ngày 01 tháng 10 năm 2012, tất cả các sở, ngành, quận, huyện và các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố khi trình Ủy ban nhân dân thành phố hồ sơ giải quyết công việc, bắt buộc phải đính kèm văn bản điện tử.
Ngày 27/9/2012, Văn phòng UBND TP sẽ tổ chức tập huấn cách thực hiện văn bản điện tử cho các sở, ngành, các doanh nghiệp trực thuộc thành phố và CBCC Văn phòng UBND TP. Theo UBND TP, mục tiêu của thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2015 có 60% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện trên mạng điện tử và đến năm 2020, mục tiêu này là 90%.
PX Bảo