SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
6
6
8
2
3
Trao đổi nghiệp vụ 05 Tháng Hai 2015 8:50:00 SA

(TTTP) ĐỀ CƯƠNG GIỚI THIỆU THÔNG TƯ SỐ 10/2014/TT-TTCP NGÀY 24 THÁNG 11 NĂM 2014 CỦA THANH TRA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH CHI TIẾT DANH MỤC VỊ TRÍ CÔNG TÁC THANH TRA CỦA CÔNG CHỨC TRONG CÁC CƠ QUAN THANH TRA NHÀ NƯỚC PHẢI ĐỊNH KỲ CHUYỂN ĐỔI

 

            Thông tư số 10/2014/TT-TTCP ngày 24 tháng 11 năm 2014 của Thanh tra Chính phủ quy định chi tiết danh mục vị trí công tác thanh tra của công chức trong các cơ quan thanh tra nhà nước phải định kỳ chuyển đổi có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 01 năm 2015. Thông tư được ban hành thay thế Thông tư số 1680/2009/TT-TTCP ngày 17 tháng 7 năm 2009 của Thanh tra Chính phủ.

            Phòng Pháp chế phối hợp với Chi hội Luật gia Thanh tra thành phố giới thiệu một số nội dung cơ bản của Thông tư như sau:

            Thông tư bao gồm 05 điều, bao gồm một số nội dung cơ bản sau:

            1. Phạm vi, đối tượng áp dụng

            Thông tư quy định chi tiết danh mục vị trí công tác thanh tra của công chức  không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan thanh tra nhà nước định kỳ chuyển đổi nhằm chủ động  phòng ngừa tham nhũng. Nguyên tắc áp dụng theo Nghị định số 158/2007/NĐ-CP ngày 27 tháng 10 năm 2007 của Chính phủ quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức và Nghị định số 150/2013/NĐ-CP ngày 01 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 158/2007/NĐ-CP.

            2. Danh mục vị trí công tác thanh tra của công chức trong cơ quan thanh tra định kỳ chuyển đổi

            Bao gồm 08 vị trí công tác cần chuyển đổi là:

            - Thanh tra hành chính

            - Thanh tra chuyên ngành

            - Giải quyết khiếu nại, tố cáo

            - Thanh tra phòng, chống tham nhũng

            - Tiếp công dân

            - Xử lý đơn khiếu nại, tố cáo

            - Giám sát, thẩm định và xử lý sau thanh tra

            - Quản lý theo địa bàn, lĩnh vực, đối tượng chuyên quản được phân công về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng

            3. Thời hạn định kỳ chuyển đổi

            Theo quy định tại Điều 3 Thông tư thì thời hạn định kỳ chuyển đổi là 05 năm (đủ 60 tháng) đối với công chức làm việc tại các vị trí công tác thanh tra như trên.

            4. Trường hợp ngoại lệ

            Thông tư quy định một số trường hợp chưa hoặc không chuyển đổi, bao gồm:

            4.1. Những trường hợp đã đến hạn nhưng chưa chuyển đổi:

            - Công chức đang trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ luật

            - Công chức đang trong thời gian bị khởi tố, điều tra hoặc có liên quan đến công việc đang đang điều tra, thanh tra, kiểm tra

            - Công chức đang điều trị bệnh hiểm nghèo theo quy định của Bộ Y tế, đi học dài hạn hoặc được cử đi biệt phái

            - Công chức nữ đang trong thời gian mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Trường hợp phải nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi (do vợ mất hoặc trường hợp khác đặc biệt) thì công chức nam cũng được áp dụng như công chức nữ

            - Công chức đang làm Trưởng đoàn thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tổ trưởng tổ xác minh giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tổ trưởng tổ giám sát, thẩm định và xử lý sau thanh tra.

            4.2. Không thực hiện chuyển đổi đối với công chức có thời gian công tác còn lại dưới 18 tháng trước khi đủ tuổi nghỉ hưu.

            5. Điều khoản thi hành

            Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 01 năm 2015, thay thế Thông tư số 1680/2009/TT-TTCP ngày 17 tháng 7 năm 2009 của Thanh tra Chính phủ./.

Lư Thị Thu Hương


Số lượt người xem: 3352    
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm