SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
6
4
7
3
4
Trao đổi nghiệp vụ 28 Tháng Tám 2017 8:35:00 SA

(TTTP) Bảo hiểm xã hội trả lãi suất nếu chậm trả lương hưu

 

(PL)- Ngày 25-8, Pháp Luật TP.HCM đã có bài viết “Phó tổng thanh tra về hưu bị cán bộ phường làm khó” .

 

Phản ánh việc ông Nguyễn Chiến Bình, nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, bị cán bộ phường làm khó khi đến hỏi về việc ông bị ngưng chi trả lương hưu năm tháng. Đại diện Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP giải thích lý do ông không nhận được lương hưu là do trước đây BHXH TP.HCM và Bưu điện TP ký hợp đồng trả lương hưu với Ngân hàng (NH) NN&PTNT. NH này chi trả lương hưu của ông Bình thành công qua thông tin mã thẻ. Tuy nhiên, từ tháng 4 đến nay bưu điện lại ký hợp đồng chi trả lương hưu với NH BIDV và NH này không chấp nhận chi tiền đối với thông tin mã thẻ.

 

Ông Bình cho biết ông rất bức xúc với cách trả lời của cơ quan BHXH vì lý do BHXH đưa ra không thuyết phục. Ông cho biết khi Chính phủ có chủ trương trả lương cho cán bộ, công chức qua tài khoản ATM, ông đang công tác ở Ban Tổ chức Trung ương và mở tài khoản ATM tại NH BIDV. Sau khi về tỉnh một thời gian ông không sử dụng thẻ này nữa, cho đến khi về công tác tại Thanh tra Chính phủ, ông mới đăng ký sử dụng lại. Suốt thời gian làm việc và sau khi về hưu, ông vẫn nhận lương qua thẻ ATM bình thường cho đến tháng 4-2017.

 

“Qua tìm hiểu, tôi biết không chỉ một mình tôi bị chậm nhận lương hưu trong nhiều tháng mà một số người cũng bị trục trặc trong việc nhận lương hưu qua tài khoản ATM. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ số tiền lương hưu này là bưu điện giữ hay cơ quan nào giữ và có hay không việc chiếm giữ lương hưu này để cho vay, lấy lãi... Nếu tháng 8 tôi không đến phường nêu ý kiến thì có thể vẫn chưa được nhận tiền” - ông Bình bức xúc.

 

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Cao Văn Sang, Giám đốc BHXH TP.HCM, cho biết trong ngày 25-8 BHXH đã đến nhà ông Bình lần nữa để xin lỗi và giải thích thêm với ông Bình về những sai sót trên.

 

Theo ông Sang, về lý, khi BHXH nhận lại số tiền chi trả lương hưu của ông Bình từ NH trả về thì BHXH phải có trách nhiệm liên hệ với ông ngay để ghi nhận lại thông tin về tài khoản thẻ. Khoản tiền lương hưu mà NH trả lại khi chi trả không thành công sẽ vào tài khoản của cơ quan BHXH. Nếu người dân yêu cầu BHXH chi trả lãi suất trong thời gian chậm trả lương hưu thì cơ quan này sẵn sàng thực hiện. 

 

NGUYỄN HIỀN

 

 


Số lượt người xem: 2208    
Tìm kiếm