SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
4
1
0
0
1
Tin tức sự kiện toàn ngành 23 Tháng Tám 2017 1:25:00 CH

(TTTP) TP.HCM: “6 dự án BOT sai phạm không có lợi ích nhóm"

 

 

Thứ Tư, ngày 23/8/2017 - 12:34

(PLO)- "Cũng có một số nội dung Thanh tra Chính phủ tiếp thu, lắng nghe và điều chính nhưng nhiều vấn đề giải trình của TP.HCM không được tiếp thu thấu đáo" - Chánh Văn phòng UBND TP.HCM thông tin về 6 dự án BOT sai phạm mà Thanh tra Chính phủ vừa công bố.  

Ngày 23-8, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã chủ trì buổi họp báo thường kỳ về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. Tham dự buổi họp báo còn có Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường.

TP.HCM: “6 dự án BOT sai phạm không có lợi ích nhóm
Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chủ trì buổi họp báo. Ảnh: Tá Lâm


 

Liên quan đến kết luận sai phạm của 6 dự án BOT ở TP.HCM mà Thanh tra Chính phủ vừa công bố, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho rằng, việc này đã xảy ra từ lâu. "Bản thân tôi lúc đó là chuyên viên UBND TP và theo suốt thời gian triển khai dự án nên hiểu được những cam go và khó khăn" - ông Hoan nói.

Về nội dung kết luận của Thanh tra Chính phủ, ông Hoan khẳng định trong quá trình dự thảo thì TP.HCM đều có văn bản góp ý. "Cũng có một số nội dung Thanh tra Chính phủ tiếp thu, lắng nghe và điều chính nhưng nhiều vấn đề giải trình của TP.HCM không được tiếp thu thấu đáo" - ông Hoan nói.

Chánh Văn phòng UBND TP mong muốn được chia sẻ trong vấn đề này. Ông Hoan cho rằng TP.HCM là nơi sinh động để nghiên cứu, hoàn thiện các chính sách pháp luật. TP đang đô thị hóa một cách mạnh mẽ, nhà cửa khang trang, người dân hưởng phúc lợi, cuộc sống ấm no hơn. Nhưng mặt khác cũng đối mặt với nhiều thách thức như ùn tắc giao thông, ngập nước...

Ông Hoan cho biết TP.HCM là địa phương đi đầu về BOT và BT. Trong quá trình thực hiện, TP.HCM vận dụng đúng theo tinh thần của pháp luật, không làm sai. 

"Chúng ta không làm thất thoát ngân sách và không có lợi ích nhóm ở 6 dự án BOT mà Thanh tra Chính phủ công bố. TP tiếp thu kết luận và nội dung báo cáo của Thanh tra Chính phủ. Thành phố sẽ triển khai ngay công tác khắc phục, nhất là vấn đề thanh toán quyết toán. TP sẽ tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm để đóng góp cho chính sách chung của cả nước về BT và BOT. TP thấy BT có cái có lợi nhưng cũng có cái bất lợi"- ông Hoan nhấn mạnh.


TÁ LÂM

Số lượt người xem: 2371    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm