SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
4
0
2
5
8
Tin tức sự kiện toàn ngành 22 Tháng Tám 2017 7:25:00 SA

(TTTP) 10 kiến nghị của TP.HCM đến Chính phủ và Bộ GD&ĐT

 

(PL)- Đây là 10 kiến nghị được Sở GD&ĐT TP.HCM tổng hợp từ ý kiến của các đại biểu thống nhất tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 ngành giáo dục TP.HCM sáng 21-8.


Cụ thể, với Chính phủ:

-  Tiếp tục kiến nghị với Chính phủ chấp thuận cho TP.HCM được thực hiện cơ chế đặc thù trong lĩnh vực GD&ĐT. TP được phép thực hiện chương trình giáo dục phù hợp với thực tiễn của địa phương nhưng vẫn tuân thủ chương trình khung của Bộ GD&ĐT.

- Ban hành nghị định cho các cán bộ, chuyên viên công tác tại các Phòng GD&ĐT quận, huyện, Sở GD&ĐT tỉnh, thành, Bộ GD&ĐT được hưởng phụ cấp thâm niên của ngành GD&ĐT (vì đây là những phần tử ưu tú nhất của ngành được điều động về công tác).

- Ban hành chính sách sử dụng lao động qua đào tạo hợp lý, cụ thể hóa chủ trương phân luồng cho đào tạo nghề nghiệp. Có chính sách đãi ngộ thỏa đáng cho giáo viên và khuyến khích đối với sinh viên trung cấp chuyên nghiệp.

- Xem xét, điều chỉnh Nghị định 115/2010/NĐ-CP ngày
24-12-2010 về quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục theo hướng phân cấp, phân công trách nhiệm rõ ràng hơn giữa UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT và bộ, ngành chủ quản của các trường ĐH nhằm giúp cho UBND tỉnh có điều kiện thực hiện nhiệm vụ được phân cấp dễ dàng hơn, tránh chồng chéo và không rõ ràng.

- Cho phép TP thực hiện thí điểm các dự án xây dựng trường học ở các quận nội thành không còn quỹ đất được nâng tầng cao phù hợp thực tế từng địa bàn, tính chất từng dự án một, giải quyết tình trạng thiếu phòng học ở các khu dân cư đông đúc, tập trung và tránh lãng phí kinh phí đầu tư xây dựng mặt bằng chiếm đất xây dựng.

Đối với Bộ GD&ĐT:

- Kiến nghị ban hành định mức chi phí tối thiểu cho một đầu học sinh, sinh viên ở các cấp học, ngành học, ngành nghề đào tạo để làm cơ sở cho việc ban hành định mức chi đối với từng cấp, bậc học và ngành nghề đào tạo.

- Xem xét lại nội dung Thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16-3-2015 của Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập chưa hợp lý.

- Xem xét lại nội dung Thông tư liên tịch số 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 29-5-2015 của Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Sở GD&ĐT, bổ sung cơ chế đặc thù cho TP.HCM, cụ thể như tăng số lượng phòng, ban thuộc cơ quan Sở là 12 phòng và số lượng phó giám đốc phụ trách là năm.

- Sửa đổi các thông tư liên tịch số 20, 21 và 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV của Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học công lập và giáo viên THCS công lập chưa hợp lý (lương khởi điểm của giáo viên có trình độ trung cấp, CĐ hay ĐH đều như nhau và có hệ số 1,86).

- Công tác tư vấn tâm lý trong trường học là một hoạt động rất cần thiết, vì vậy đề xuất Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Nội vụ trình Thủ tướng ban hành chức danh, mã ngạch giáo viên tư vấn tâm lý trong các cơ sở giáo dục...

TT

Số lượt người xem: 2067    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm