SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
4
1
3
6
0
Tin tức sự kiện toàn ngành 17 Tháng Tám 2017 8:20:00 SA

(TTTP) Lãnh đạo địa bàn phải chịu trách nhiệm khi để số xuất huyết tăng nhanh

 

SGGPThứ Năm, 17/8/2017 05:21

Chiều 16-8, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu đã tổ chức họp khẩn với Sở Y tế và UBND 24 quận, huyện về công tác phòng, chống sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn TP.

 

Bệnh nhi sốt xuất huyết đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM

Bệnh nhi sốt xuất huyết đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM


Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM Nguyễn Trí Dũng cho biết, tính từ đầu năm đến nay TP ghi nhận 12.217 ca mắc SXH  tăng 27% so với cùng kỳ năm 2016 (9.606 ca). Ghi nhận 18/24 quận, huyện có số ca SXH nhập viện, tăng so với cùng kỳ năm 2016, trong đó quận 12 tăng 133%, Cần Giờ tăng 125%, Hóc Môn tăng 83%, Bình Tân tăng 64%. TP ghi nhận 4 trường hợp tử vong do SXH.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cần đeo bám địa bàn, tăng cường động viên, phối hợp với các đơn vị như Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn TNCS chung tay tuyên truyền thuyết phục người dân thực hiện tổng vệ sinh khu phố, diệt lăng quăng. Chủ tịch UBND quận, huyện phải chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu để xảy ra dịch SXH tại địa phương tăng nhanh, lan rộng.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu, hiện nay trên địa bàn TP vẫn còn tồn tại nhiều bãi rác, địa điểm mất vệ sinh môi trường có thể là điểm phát sinh lăng quăng gây SXH. Tuy nhiên, khi đồng chí Nguyễn Thị Thu yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường có ý kiến về trách nhiệm thì không có cán bộ nào của sở này có mặt dự họp.

* TPHCM đang kiện toàn 7 trung tâm y tế không giường bệnh thành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; dự kiến hoàn thành trước năm 2021. Đây là thông tin được ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, cho biết tại Hội nghị triển khai thực hiện thông tư số 26/2017/TT-BYT hướng dẫn chức năng, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tuyến tỉnh khu vực phía Nam do Bộ Y tế tổ chức vào sáng 16-8.

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, TPHCM có nhiều đơn vị trực thuộc nên việc sắp xếp nhân sự khi sáp nhập các cơ sở vào với nhau thì không ảnh hưởng quá nhiều. Cụ thể, số lượng nhân sự dư thừa từ việc sáp nhập này sẽ được sắp xếp vào các đơn vị sự nghiệp, các cơ sở khám chữa bệnh khác.

Còn đối với các chức danh lãnh đạo thì sắp tới trung tâm nào có lãnh đạo đến tuổi nghỉ hưu thì sẽ cương quyết không bổ nhiệm người mới và lộ trình đến năm 2021, TP sẽ hoàn tất việc kiện toàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. Đây sẽ là trung tâm có chức năng tham mưu và tổ chức thực hiện các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ về phòng, chống dịch, bệnh truyền nhiễm; bệnh không lây nhiễm; phòng, chống tác động của các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe; quản lý sức khỏe cộng đồng.

Chấn chỉnh hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ

Trước những sự cố xảy ra tại cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) gây hậu quả nghiêm trọng cho người bệnh, ngày 16-8, Sở Y tế TPHCM đã có văn bản chấn chỉnh hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong lĩnh vực PTTM và hạn chế ở mức thấp nhất các sự cố xảy ra cho người bệnh trong PTTM.

Theo đó, Sở Y tế TPHCM yêu cầu tất cả cơ sở khám chữa bệnh có chuyên khoa PTTM tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật về nhân sự chuyên khoa PTTM của cơ sở trong suốt quá trình hoạt động. Tất cả kỹ thuật phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ thực hiện tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải được Sở Y tế hoặc Bộ Y tế phê duyệt theo quy định. Nội dung quảng cáo về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở có chuyên khoa PTTM phải được Sở Y tế xác nhận theo quy định.

THÀNH AN


Số lượt người xem: 1488    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm