SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
3
2
6
2
2
Tin tức sự kiện toàn ngành 16 Tháng Tám 2017 8:30:00 SA

(TTTP) Tập trung ban hành kết luận các cuộc thanh tra đã kết thúc

                          

Cập nhật: 15/08/2017 16:51

(Thanh tra) - Đó là chỉ đạo của Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Phan Văn Sáu tại cuộc họp giao ban công tác tháng 7, nhiệm vụ trọng tâm tháng 8 năm 2017 diễn ra sáng nay (15/8).

 

 

Tập trung ban hành kết luận các cuộc thanh tra đã kết thúc

Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: PH

Báo cáo kết quả công tác tháng 7 tại buổi làm việc, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính và Tổng hợp cho biết, Tổng Thanh tra đã ban hành 2 kết luận thanh tra; 2 quyết định thanh tra; 2 quyết định kiểm tra. 

Trụ sở Tiếp công dân Trung ương đã tiếp 1.247 lượt công dân đến trình bày 444 vụ việc; số lượng đơn thư phải xử lý là 1.534 đơn. Đến nay, đã xử lý 1.077 đơn, hiện còn 457 đơn đang xử lý.

Công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về PCTN, nhất là thực hiện Luật PCTN và sửa đổi toàn diện Luật PCTN; tiếp tục hoàn thiện Dự thảo Quy chế nắm tình hình, xử lý các thông tin tố cáo, phản ánh về tham nhũng qua điện thoại, fax, tin nhắn và hộp thư điện tử của TTCP; tiếp tục hoàn thiện Luật PCTN (sửa đổi) trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV; chuẩn bị trình Chính phủ ban hành Nghị quyết về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện công tác PCTN năm 2020; chuẩn bị nôi dung cho SOM 3 phục vụ APEC; xây dựng kế hoạch kiểm tra việc thực hiện đánh giá công tác PCTN theo Bộ chỉ số đánh giá công tác PCTN đối với UBND cấp tỉnh.

Có thể nói, trong tháng 7, các cục, vụ, đơn vị đã chủ động triển khai theo kế hoạch và chỉ đạo của lãnh đạo TTCP; các cuộc thanh tra đảm bảo tiến độ theo kế hoạch được duyệt, tập trung hoàn thiện dự thảo kết luận thanh tra; công tác giám sát, thẩm định, xử lý sau thanh tra tập trung vào báo cáo kết quả kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra; các mặt công tác khác được triển khai đồng bộ, đạt được những kết quả nhất định. 

Tuy nhiên, bên cạnh những công việc đã làm được, một số việc còn chậm so với yêu cầu, chất lượng, hiệu quả còn hạn chế; một số đơn vị chưa quyết liệt, quan tâm thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tại cuộc họp, đại diện các lãnh đạo cục, vụ, đơn vị đã báo cáo sơ bộ về kết quả công tác tháng 7, cũng như đưa ra phương hướng nhiệm vụ trong công tác tháng 8 và những tháng cuối năm 2017. 

Các cục, vụ, đơn vị cũng đề nghị lãnh đạo TTCP tiếp tục quan tâm chỉ đạo để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, bảo đảm kế hoạch đề ra.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Tổng TTCP Phan Văn Sáu nhấn mạnh, trong thời gian qua, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN,TC) đã có sự phối hợp tốt giữa TTCP, các cơ quan Trung ương với các địa phương nên số lượng đơn thư, số lượng công dân, số đoàn đông người về các cơ quan Trung ương giảm nhiều, tuy nhiên, tính chất phức tạp của một số vụ việc lại tăng lên, có nơi có lúc bị tác động bởi những thế lực bên ngoài.

Tổng TTCP cũng chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục ngay như việc thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao tại các đơn vị còn chậm; tiến độ triển khai kế hoạch thanh tra còn chậm; công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin còn yếu; quản lý Nhà nước về các lĩnh vực còn xem nhẹ… 


Để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, Tổng TTCP Phan Văn Sáu chỉ đạo các cục, vụ, đơn vị tập trung ban hành kết luận các cuộc thanh tra đã kết thúc, không để tồn đọng, kéo dài; tiếp tục triển khai và tổ chức kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch thanh tra năm 2017 đã được điều chỉnh; thực hiện công tác giám sát, thẩm định và xử lý sau thanh tra; tăng cường việc kiểm tra đôn đốc các bộ, ngành, địa phương trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết KN,TC; giúp Chính phủ xây dựng báo cáo công tác KN,TC năm 2017 trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 4; tập trung xây dựng Báo cáo PCTN năm 2017 của Chính phủ trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 4.

Tổng TTCP Phan Văn Sáu cũng yêu cầu trong thời gian tới, mỗi tháng 1 lần, các Phó Tổng Thanh tra phụ trách tiếp công dân tại địa bàn được phân công.

Bên cạnh đó, Tổng Thanh tra yêu cầu, các cục, vụ, đơn vị chấn chỉnh lại vấn đề phát ngôn làm lọt thông tin nội bộ của một số cán bộ trong cơ quan; nâng cao vấn đề chấp hành kỷ luật, kỷ cương, chất lượng báo cáo; bảo mật thông tin; rà soát năng lực để thực hiện nhiệm vụ được giao. 

Đặc biệt, tập trung khắc phục các điểm trừ, hàng tháng đánh giá lại tiến độ các nhiệm vụ được giao trong công tác cải cách hành chính. Vụ Kế hoạch, Tài chính và Tổng hợp phải rà soát lại các nhiệm vụ của lãnh đạo TTCP giao qua các kỳ họp để báo cáo chung cho thời gian sắp tới; xây dựng Kế hoạch thanh tra năm 2018, nghiên cứu định hướng của bộ, ngành để tránh chồng chéo; chuẩn bị tham mưu thực hiện đoàn công tác PCTN…

Phương Hiếu


Số lượt người xem: 1896    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm