SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
6
3
2
9
7
Phòng chống tham nhũng 13 Tháng Bảy 2017 8:00:00 SA

(TTTP) Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp (TP.HCM) Lê Hoàng Hà yêu cầu giám đốc Bệnh viện Gò Vấp tổ chức họp cán bộ, viên chức bệnh viện để nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm

 

TTO - Liên quan đến vụ 'Trưởng khoa làm tiền bệnh nhân', Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp (TP.HCM) Lê Hoàng Hà vừa có văn bản chỉ đạo giám đốc Bệnh viện Gò Vấp tổ chức họp cán bộ, viên chức bệnh viện để nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Cụ thể, giám đốc Bệnh viện Gò Vấp phải tổ chức họp cán bộ, viên chức bệnh viện để nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với trách nhiệm người đứng đầu, ban giám đốc và các cá nhân liên quan đến nội dung thiếu sót, sai phạm tại kết luận thanh tra ngày 26-6 của Thanh tra Q.Gò Vấp.

UBND Q.Gò Vấp còn chỉ đạo Phòng nội vụ trên cơ sở xác định mức độ sai phạm của bác sĩ Vũ Hoàng Hà - phó giám đốc Bệnh viện Gò Vấp kiêm trưởng khoa ngoại tổng hợp - phối hợp Thanh tra quận tham mưu UBND quận hình thức kiểm điểm, xử lý phù hợp trước ngày 15-8.

Về thông tin Tuổi Trẻ phản ánh bác sĩ Vũ Hoàng Hà gợi ý bệnh nhân mổ dịch vụ để tư lợi cá nhân, theo kết luận thanh tra qua xác minh ba trường hợp bệnh nhân đưa tiền cho bác sĩ Hà, có hai trường hợp xác nhận là tự nguyện bồi dưỡng, một trường hợp xác nhận bác sĩ Hà có hành vi gợi ý bệnh nhân mổ dịch vụ nhưng không cung cấp được chứng cứ chứng minh.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, nhiều bệnh nhân bị bệnh bướu cổ, trĩ, ruột thừa... khi nhập viện tại khoa ngoại tổng hợp thường được bác sĩ Vũ Hoàng Hà hỏi có tiền mổ dịch vụ không.

Tùy theo người và tùy bệnh, bác sĩ Hà nói giá mổ dịch vụ của bệnh viện từ 6-11 triệu đồng. Khi bệnh nhân xin mổ bảo hiểm y tế vì không có tiền, bác sĩ Hà ra giá làm “dịch vụ riêng”. Sợ việc phẫu thuật không được tốt nếu không làm theo yêu cầu của bác sĩ Hà nên một số bệnh nhân đã đồng ý và đưa tiền riêng cho bác sĩ Hà sau khi mổ (4 triệu đồng/người)...

 

 

LÊ THANH HÀ


Số lượt người xem: 2430    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm