SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
3
4
1
6
8
Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo 11 Tháng Bảy 2017 7:30:00 SA

(TTTP) Đề nghị thanh tra lại kết luận thanh tra của UBND quận 7

                          

Cập nhật: 11/07/2017 06:30

(Thanh tra)- Ngay sau khi quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng mới được UBND quận 7 công bố vào ngày 29/6/2017, bà Võ Thị Như Hoa, giáo viên trường THCS Hoàng Quốc Việt, đã tiếp tục có đơn đề nghị Chánh Thanh tra TP Hồ Chí Minh thanh tra lại Kết luận thanh tra số 6737/KL-UBND về công tác quản lý, sử dụng nguồn thu tại trường này.

                   

Đề nghị thanh tra lại kết luận thanh tra của UBND quận 7

Hoạt động của trường THCS Hoàng Quốc Việt tại phường Phú Mỹ, quận 7 vẫn chưa thực sự ổn định sau kết luận thanh tra của UBND quận 7

Không dứt điểm

Trong đơn tiếp tố, bà Hoa khẳng định đến thời điểm này các nội dung tố cáo về trách nhiệm người đứng đầu, trách nhiệm của tập thể Ban Giám hiệu trường THCS Hoàng Quốc Việt vẫn chưa được UBND quận 7 làm rõ theo yêu cầu của Thanh tra TP Hồ Chí Minh. Việc UBND quận 7 bổ nhiệm bà Phạm Thị Hạnh, từ Phó Hiệu trưởng lên chức Hiệu trưởng khi hàng loạt sai phạm trong quản lý thu chi tại trường THCS Hoàng Quốc Việt chưa được xử lý dứt điểm là việc làm không đúng chủ trương của Đảng về phòng, chống tham nhũng; làm trái chỉ đạo của Chính phủ về nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng trong giáo dục. 

Ngoài ra, quá trình xử lý sau thanh tra có dấu hiệu bao che của lãnh đạo UBND quận 7, mà cụ thể là ông Lê Hòa Bình, Chủ tịch UBND quận 7; bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Chủ tịch UBND quận 7 đối với sai phạm của Ban Giám hiệu trường THCS Hoàng Quốc Việt.

Liên quan đến vụ việc này, nhiều cơ quan báo chí (trong đó có Báo Thanh tra) đã phản ánh về sai phạm được lặp đi lặp lại của cá nhân ông Ngô Hữu Quang, Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt, cũng như tập thể Ban Giám hiệu trong thực hiện công tác quản lý thu, chi tài chính không đúng quy định pháp luật, không tuân thủ đúng quy chế dân chủ cơ sở.

Cụ thể, từ thông tin của bà Võ Thị Như Hoa về sai phạm tài chính, Chủ tịch UBND quận 7 đã kiểm tra, kết luận về sai phạm của Hiệu trưởng Ngô Hữu Quang. Từ kết quả kiểm tra, ngày 31/12/2015, Chủ tịch UBND quận 7 đã ký Quyết định số 627/QĐ-UBND kỷ luật Hiệu trưởng Ngô Hữu Quang với hình thức khiển trách về sai phạm trong năm học 2012, 2013, 2014, 2015. Nhưng đến năm học 2015-2016, tại trường THCS Hoàng Quốc Việt vẫn tiếp tục xảy ra sai phạm về quản lý thu chi tài chính khi Ban Giám hiệu đã lấy nguồn chi năng khiếu để chi trả cho các hoạt động khác với số tiền hơn 133 triệu đồng, lấy nguồn chi tổ chức quản lý bán trú chi sai mục đích với số tiền hơn 48 triệu đồng, lấy nguồn chi của hệ thống máy tính chi cho các mục đích khác với số tiền hơn 108 triệu đồng.

Không công khai

Điều làm dư luận bức xúc việc ăn bớt suất ăn của học sinh khi Trường THCS Hoàng Quốc Việt ký hợp đồng cung cấp suất ăn với Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Minh Hiếu nhưng hợp đồng không thể hiện giá tiền của một suất ăn. Thay vì chi hoa hồng thì Công ty TNHH thương mại dịch vụ Minh Hiếu đã giao cho Ban giám hiệu 36 suất ăn/ngày. Số suất ăn này, hàng ngày được chia cho hiệu trưởng, 2 hiệu phó, 2 kế toán, 1 thủ quỹ, 1 văn thư, 14 bảo mẫu, 6 phục vụ, 3 bảo vệ, 6 giám thị.

Trước đó, liên quan đến một số hóa đơn bán hàng của tiệm vàng Ngọc Hân được Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt sử dụng để thanh toán các khoản chi không đúng quy định, đầu tháng 8/2016, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến đã có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND quận 7 tổ chức kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 7 Huỳnh Văn Hùng, Trưởng phòng Kinh tế quận 7 và các cán bộ có liên quan trong việc tham mưu ký cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho tiệm vàng Ngọc Hân trái với quy định pháp luật. 

Tại văn bản này, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến cũng yêu cầu UBND quận 7 phải thông báo cho báo chí về kết quả kiểm điểm đối với nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 7 Huỳnh Văn Hùng, thời điểm này đã được bổ nhiệm là Cục trưởng Cục Thống kê TP. Hồ Chí Minh, tuy nhiên đến nay, kết quả kiểm điểm vẫn chưa được UBND quận 7 trả lời cho báo chí theo đúng yêu cầu của lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh.

 
Ngày 6/7/2017, thông tin của nhiều cán bộ đang sinh hoạt tại Đảng bộ phường Phú Mỹ cho biết, những sai phạm kéo dài của Ban Giám hiệu THCS Hoàng Quốc Việt, trong đo có Chi bộ của trường đã làm ảnh hưởng đến phong trào xây dựng Đảng bộ phường Phú Mỹ trong sạch vững mạnh trong hai năm 2015, 2016.

 

Ngọc Giang

 


Số lượt người xem: 3029    
Tìm kiếm