SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
2
4
4
0
9
Hoạt động chính trị đoàn thể 19 Tháng Năm 2021 2:20:00 CH

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng chống thiên tai năm 2021 và kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống phòng chống thiên tai của Thành phố Hồ CHí Minh

 

LỊCH SỬ, Ý NGHĨA NGÀY TRUYỀN THỐNG

PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI

 

       Ngay từ ngày xa xưa ông, cha ta đã rất quan tâm đến việc đối phó với thiên tai bão, lũ để phát triển sản xuất, phát triển đất nước. Nhiều công trình trị thủy, đặc biệt là hệ thống đê điều đã được xây dựng và tu bổ để đối phó với lũ, lụt nhằm bảo vệ sản xuất, an toàn tính mạng và tài sản của người dân. Trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, cuộc đấu tranh phòng, chống thiên tai đã tạo nên bản lĩnh kiên cường của dân tộc. Kế thừa truyền thống của những thế hệ người đi trước, ngay từ những năm đầu của nước Việt Nam độc lập, ngày 22/5/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh số 70 thành lập Uỷ ban Trung ương hộ đê, tiền thân của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai ngày nay.

 

Để khẳng định tầm quan trọng của công tác phòng chống lụt, bão và giảm nhẹ thiên tai ở nước ta; nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ và toàn thể nhân dân trong cả nước nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu trong công tác phòng, chống lụt, bão, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; đồng thời để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 21/3/1990 nhân dịp kỷ niệm lần thứ 100 ngày sinh của Bác, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ) đã quyết định lấy ngày 22/5 hàng năm là “Ngày truyền thống phòng, chống thiên tai của Việt Nam”.

 

Ngày 13/02/2019 Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc tổ chức Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai hàng năm (15-22/5). Từ đó đến nay, hàng năm đều tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai và kỷ niệm ngày truyền thống phòng chống thiên tai, Chủ tịch nước đều có thư gửi đồng bào, chiến sĩ cả nước nhằm động viên, khuyến khích và nhắc nhở các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác phòng, chống lụt, bão, giảm nhẹ thiên tai ở địa phương và ngành mình; Ban chỉ huy phòng chống thiên tai các cấp, các ngành đều tiến hành tổ chức kỷ niệm và mở đợt tuyên truyền sâu rộng nhân ngày truyền thống.

 

Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai hàng năm (15-22/5) hàng năm đã trở thành truyền thống phòng, chống thiên tai của Việt Nam. Ý nghĩa của Tuần lễ này không chỉ là dịp để tôn vinh những người làm công tác phòng, chống thiên tai mà còn để nhắc nhở mọi người hãy chủ động trong phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai.

(Nguồn: http://www.pttt-bca.gov.vn)

 

 

 

 


Số lượt người xem: 1591    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm