SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
2
8
7
4
2
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 07 Tháng Tám 2017 7:10:00 SA

(TTTP) TPHCM tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2016

 

 

 

(HCM CityWeb) – Sáng 3-8, Cục Thuế TPHCM đã tổ chức lễ tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2016. Đến dự có Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến, Tổng Cục trưởng Tổng Cục thuế Bùi Văn Nam.

 

 

 

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao Bằng khen cho các doanh nghiệp.

 

 

Theo báo cáo của  Cục Thuế TPHCM cho biết, năm 2016, với sự nỗ lực không ngừng vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Thành phố đã đóng góp cho Ngân sách nhà nước hơn 200.000 tỷ đồng, hoàn thành 103,8% dự toán, tăng 10,48% so với năm 2015.

 

Đối với kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2017, Cục trưởng Cục Thuế TPHCM Trần Ngọc Tâm khẳng định, Cục Thuế TPHCM tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, chia sẻ và đồng hành cùng người nộp thuế, hỗ trợ người nộp thuế phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế, xã hội năm 2017 và những năm tiếp theo.

   

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, để đạt được những kết quả về kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố, bên cạnh sự quan tâm của Thành ủy, UBND Thành phố là công sức to lớn của cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Thành phố.

   

Theo Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến, chính sự hợp tác, đồng lòng và ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành nghĩa vụ thuế của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố mà điển hình là các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đã góp phần cho Thành phố liên tục hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước.

   

Trong vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Vĩnh Tuyến khẳng định, TPHCM cam kết luôn đồng hành, cùng tháo gỡ khó khăn, rào cản đối với doanh nghiệp, tạo những điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển.

   

Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến mong muốn doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm với Thành phố nói riêng, với đất nước nói chung vượt qua khó khăn, nâng cao năng lực, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, đưa TPHCM trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

 

   

Ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của doanh nghiệp TPHCM đối với công tác nộp ngân sách, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam cho biết, triển khai nhiệm vụ năm 2016 trong bối cảnh có nhiều khó khăn, với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các cấp, sự đồng lòng trách nhiệm của công đồng doanh nghiệp, ngành Thuế đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2017, Cục Thuế TPHCM cũng đã đạt trên 50% dự toán được giao. 


Theo ông Bùi Văn Nam, thời gian vừa qua, các doanh nghiệp, doanh nhân đã vượt qua khó khăn để phát triển sản xuất, kinh doanh, đại bộ phận doanh nghiệp, doanh nhân có ý thức cao thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế. Ngành Thuế cũng cam kết sẽ tiếp tục cải cách thủ tục, rút ngắn thời gian nộp thuế, triển khai mạnh mẽ các giải pháp hỗ trợ đồng hành cùng doanh nghiệp; đồng thời sẽ kiến nghị các cấp sửa đối các chính sách, thể chế thuế đảm bảo việc cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. 

 

Trong khuôn khổ buổi lễ, có 301 tổ chức, cá nhân đại diện cho 1.377 tổ chức, cá nhân được Bộ Tài chính, UBND TPHCM, Tổng cục Thuế và Cục Thuế TPHCM tuyên dương khen thưởng trong việc thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối nhà nước năm 2016. Ngoài ra, 24 Chi Cục thuế quận, huyện cũng tổ chức lễ tuyên dương, tặng Giấy khen cho các tổ chức, cá nhân.

  

Thanh Mai


Số lượt người xem: 1841    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm