Đến dự Hội nghị có tham gia của Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy TTCP Nguyễn Thái Hồng, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành công đoàn và Ban chấp hành các công đoàn bộ phận thuộc Công đoàn TTCP.


​Chủ tịch Công đoàn TTCP Trần Trung Thành cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, Công đoàn TTCP đã thực hiện tốt và đạt hiệu quả cao trong mọi mặt công tác như: Công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức đoàn viên công đoàn; công tác thông tin, tuyên truyền giáo dục; hoạt động nữ công và phong trào nữ cán bộ, công chức, viên chức…

 

 ​Chủ tịch Công đoàn TTCP Trần Trung Thành phát  biểu tại Hội nghị (Ảnh: Quỳnh An)

 

Cùng với đó, Công đoàn TTCP luôn đề cao thực hiện văn hóa thanh tra, nếp sống văn hóa công sở, xây dựng cơ quan văn hóa; thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí ở cơ quan, đơn vị nhằm cải thiện và góp phần nâng cao đời sống cán bộ công chức, viên chức.

Đặc biệt, Công đoàn TTCP đã xây dựng được những dấu ấn đậm nét trong 6 tháng đầu năm. Cụ thể, Công đoàn TTCP đã phát động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” Trung ương năm 2017 với trị giá lên đến 40 triệu đồng; đồng thời, tổ chức tặng quà cho đối tượng là người có công tại Thái Bình với số tiền 1 triệu đồng, tặng quà cho đối tượng là thân nhân liệt sỹ, thương binh hiện đang công tác tại cơ quan TTCP nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ. Phối hợp với Đoàn thanh niên cơ quan tổ chức biểu diễn văn nghệ và tuyên dương, tặng quà cho các cháu là con của đoàn viên Công đoàn có thành tích học tập tốt nhân ngày quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Để tiếp tục thực hiện tốt những yêu cầu và nhiệm vụ trong thời gian tới, Công đoàn TTCP đã chỉ rõ những phương hướng phấn đấu. Cụ thể, 100% cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ, không vi phạm kỷ luật; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng; xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể vững mạnh; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa thể dục, thể thao; tạo chuyển biến mạnh mẽ ý thức trách nhiệm cũng như chất lượng hiệu quả và tính kỷ luật, kỷ cương trong công tác của mỗi cán bộ, công chức, viên chức; không còn để tồn tại hiện tượng đơn, thư tố cáo gây dư luận không tốt trong và ngoài cơ quan.

Tại Hội nghị, bên cạnh sự nhất trí cao với Báo báo về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, các đại biểu cũng đã đóng góp thêm một số ý kiến như Ban Chấp hành Công đoàn cần tăng cường hơn nữa các hoạt động tập thể nhằm củng cố mối đoàn kết nội bộ; chú ý tới các đoàn viên công đoàn còn khó khăn và có phương pháp hỗ trợ thiết thực; nêu cao hơn nữa vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia ý kiến đối với một số công tác nội bộ của cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy TTCP Nguyễn Thái Hồng đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn TTCP cũng như các công đoàn bộ phận thuộc Công đoàn TTCP trong thời gian qua. Tuy vẫn phải hoàn thành tốt công tác chuyên môn và kiêm nhiệm thêm công tác công đoàn, nhưng Ban chấp hành công đoàn các công đoàn bộ phận đều rất nhiệt tình, cố gắng phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền cùng cấp nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động của công đoàn.

 

 Phó Bí thư Thường trực Đảng uy TTCP Nguyễn Thái Hồng phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Quỳnh An)

 

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy TTCP Nguyễn Thái Hồng cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các đoàn viên công đoàn cần tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính; đẩy mạnh việc tiết kiệm, chống lãng phí trong nội bộ, qua đó góp phần động viên, nâng cao ý thức của mỗi công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn trong việc xây dựng cơ quan, đơn vị đoàn kết, vững mạnh…


Kết luận Hội nghị, Chủ tịch Ban chấp hành Công đoàn TTCP Trần Trung Thành bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo TTCP đối với những hoạt động của Công đoàn. Trong thời gian tới, Chủ tịch Công đoàn đề nghị, các đoàn viên công đoàn chấp hành tốt hơn nữa nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; tiếp tục hưởng ứng tích cực các hoạt động tập thể do Công đoàn và cơ quan Thanh tra Chính phủ phát động; thực hiện tốt hơn chế độ thông tin báo cáo; nêu cao hơn nữa vai trò của người đoàn viên công đoàn nhằm đóng góp công sức cho việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan TTCP và ngành Thanh tra. Đặc biệt, chuẩn bị tốt cho Đại hội Công đoàn bộ phận và Đại hội đại biểu Công đoàn TTCP lần thứ XX, nhiệm kỳ 2018 – 2023./.


 

 Ban chấp hành Công đoàn TTCP, các công đoàn bộ phận chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Quỳnh An)


  Ban chấp hành Công đoàn TTCP, các công đoàn bộ phận chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Quỳnh An)

 

Quỳnh An