SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
3
5
6
2
7
Giải quyết khiếu nại tố cáo 05 Tháng Năm 2016 8:50:00 SA

(TTTP) Để ngày bầu cử là ngày hội lớn của toàn dân

(Thanh tra) - Đó là quan điểm của UBND tỉnh Hòa Bình về tổ chức tiếp công dân, giải quyết khiếu nại (KN), tố cáo (TC) phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

 

Thanh tra tỉnh triển khai kế hoạch tiếp công dân, giải quyết KN, TC phục vụ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Ảnh: Hồng Bài

Để làm được điều đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, ban, ngành chủ động nắm bắt tình hình KN, TC của công dân; chú trọng công tác tiếp dân; tăng cường đối thoại, giải quyết dứt điểm KN, TC mới phát sinh ngay tại cơ sở; hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng công dân khiếu kiện đông người vượt cấp lên tỉnh và Trung ương.

Phó Chánh Thanh tra tỉnh Lê Trọng Long cho biết: Tình hình KN, TC của công dân trên địa bàn tỉnh Hòa Bình vẫn còn diễn biến phức tạp, có nhiều đoàn công dân tập trung KN, TC đông người, vượt cấp lên tỉnh và Trung ương. Để phục vụ tốt bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, Thanh tra tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch tiếp công dân, giải quyết KN, TC trên địa bàn tỉnh. Trong đó tập trung giải quyết tốt các vụ việc KN, TC của công dân trên địa bàn, những vụ việc mới phát sinh ngay tại cơ sở, nhất là các vụ phức tạp, đông người; có kế hoạch giải quyết các vụ việc tồn đọng, kéo dài theo Kế hoạch số 2100 ngày 19/9/2013 của Thanh tra Chính phủ. Tổ chức tốt việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất ở từng địa phương, đơn vị và Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh; gắn công tác tiếp dân với giải quyết KN, TC và xử lý các hành vi vi phạm. Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị khi phát sinh tình trạng công dân tập trung đông người để KN, TC tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh và Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.

Ngay từ đầu tháng 3/2016, UBND các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành tỉnh Hòa Bình đã triển khai có hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết KN, TC trên địa bàn. Đặc biệt là những vụ việc KN, TC liên quan đến đại biểu ứng cử HĐND các cấp được xác minh, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Công an tỉnh đã chủ động triển khai công tác nắm bắt tình hình, xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Chủ động rà soát kiểm tra đối với các địa bàn trọng điểm, phát hiện và đấu tranh ngăn chặn kịp thời những âm mưu phá hoại của một số phần tử cơ hội chính trị và các thế lực thù địch. Đồng thời xây dựng phương án, kế hoạch hành động, kịp thời ứng phó với những tình huống gây mất ổn định trật tự, an ninh xã hội có thể xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Trường, Chánh Thanh tra tỉnh cho biết: Lãnh đạo Thanh tra tỉnh đã phân công cán bộ, thanh tra viên bám sát địa bàn, chủ động nắm bắt tình hình KN, TC của công dân; hướng dẫn UBND các huyện, thành phố; các sở, ban, ngành tổ chức tốt công tác tiếp công dân, giải quyết KN, TC, nhất là những vụ việc KN, TC mới phát sinh được tập trung giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở, không để phát sinh điểm nóng.

Nắm chắc diễn biến những vụ việc KN, TC phức tạp có khả năng công dân tập trung đông người lên Trung ương KN để phối hợp các sở, ban, ngành có liên quan và lãnh đạo địa phương nơi phát sinh khiếu kiện bàn biện pháp tháo gỡ, tập trung giải quyết dứt điểm ngay tại địa phương, không để công dân tập trung đông người khiếu nại lên tỉnh và Trung ương trong thời gian trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Các cơ quan thanh tra trong tỉnh đã tham gia tiếp công dân định kỳ cùng thủ trưởng cùng cấp với 315 lượt công dân, trong đó có 5 đoàn đông người. Tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh đã tiếp 61 đoàn với 180 lượt người đến nộp đơn và KN, TC. Trong đó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp 4 đoàn.

Các cơ quan thanh tra đã tham mưu cho thủ trưởng đơn vị tiếp nhận, phân loại và xử lý 315 lượt đơn các loại, gồm 28 đơn KN, 53 đơn TC, 234 đơn kiến nghị, phản ánh.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, tình hình KN, TC cơ bản ổn định, không có diễn biến phức tạp. Hòa Bình sẽ tăng cường hơn nữa chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết KN, TC, kiên quyết không để điểm nóng về KN, TC phát sinh. Không để tình trạng khiếu kiện đông người vượt cấp trước, trong và sau bầu cử, đảm bảo an ninh chính trị trật tự xã hội trên địa bàn để ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là ngày hội lớn của nhân dân cả nước và của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Hồng Bài

Thanhtra.com.vn

 


Số lượt người xem: 2262    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm