SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
3
1
4
7
3
Cải cách hành chính 06 Tháng Năm 2019 10:00:00 SA

Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

 

Ngày 06 tháng 5 năm 2019, tại buổi sinh hoạt Ngày pháp luật tháng 05, Thanh tra Thành phố đã thông tin các nội dung về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Thanh tra Thành phố.

Tại buổi sinh hoạt, báo cáo viên đã giới thiệu một số nội dung cơ bản của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Để triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ, Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành Quyết định 4541/QĐ-UBND ngày 15/10/2018 về Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Văn bản 985/UBND-KSTT ngày 20/3/2019 của Ủy ban nhân dân thành phố về thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương, trong đó chỉ đạo các sở, ngành:

“1. Xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện

2. Kiện toàn bộ phận một cửa

3. Tuyên truyền, phổ biến Nghị định 61/2018/NĐ-CP

4. Xác lập cơ chế kiểm soát quá trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả để hạn chế tối đa việc người dân phải đi lại nhiều lần bổ sung hồ sơ, khắc phục hồ sơ trễ hạn; thực hiện nghiêm quy định về thư xin lỗi

5. Tổ chức đánh giá việc giải quyết TTHC và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp”

Tại Thanh tra Thành phố, lãnh đạo Thanh tra Thành phố đã ban hành Kế hoạch số 11/KH-TTTP ngày 26/3/2019 về triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001:2008, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính tại cơ quan năm 2019. Trong đó, đề ra các nội dung liên quan đến thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông như sau:

“+ Kiện toàn bộ phận Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Văn phòng   Thanh tra Thành phố theo quy định tại Khoản 2, Điều 7 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; xem xét, đề xuất việc bổ sung trang thiết bị phù hợp, hỗ trợ cho hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo quy định.

+ Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại Thanh tra Thành phố.

+ Rà soát, sửa đổi, bổ sung, Quyết định số 166/QĐ-TTTP ngày 25 tháng 5 năm 2016 của Chánh Thanh tra ban hành Quy trình tiếp công dân xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Thanh tra Thành phố.

+ Rà soát, thực hiện các nội dung liên quan để đảm bảo cho hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả như: công bố danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận; thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả theo quy trình một cửa; rà soát, nghiên cứu xây dựng biểu mẫu đảm bảo hài hòa giữa nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn và tiếp nhận, trả kết quả qua bộ phận một cửa.

+ Nghiên cứu việc chuyển đổi hồ sơ, tài liệu giấy liên quan đến thực hiện thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân thành hồ sơ điện tử.


Số lượt người xem: 2000    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm