SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
4
7
5
0
0
Cải cách hành chính 20 Tháng Sáu 2017 10:25:00 SA

(TTTP) Chủ tịch TP.HCM nhắc cán bộ tham gia các vụ 'dân kiện quan'

 
                   

19/06/2017 15:34 GMT+7

                          

TTO - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ra văn bản nhắc nhở các cơ quan tham mưu về công tác chuẩn bị hồ sơ tham gia tố tụng hành chính. 

Trong đó, giao Văn phòng UBND TP theo dõi, thống kê các trường hợp chậm trễ trong việc cử cán bộ hoặc không chuẩn bị hồ sơ tham gia các vụ kiện hành chính mà chủ tịch UBND TP hoặc UBND TP là người bị kiện.

Chỉ đạo của ông Nguyễn Thành Phong nêu rõ UBND TP.HCM sẽ có phê bình đối với cơ quan, đơn vị có số lần vi phạm từ lần thứ 3 trong một năm và hạ thi đua năm đối với cơ quan, đơn vị có số lần vi phạm từ lần thứ 5 trong một năm.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu khi có các vụ kiện hành chính, các cơ quan liên quan phải khẩn trương cử người, phối hợp các cơ quan đơn vị trong việc chuẩn bị hồ sơ tham gia tố tụng.

Đồng thời có thông tin phản hồi ngay khi nhận được yêu cầu của Văn phòng UBND TP theo quy trình. Tránh việc kéo dài thời gian cử người, chậm chuẩn bị hồ sơ, thiếu phối hợp các cơ quan chức năng trong công tác tham gia tố tụng.

Theo đánh giá của UBND TP.HCM, việc tham gia tố tụng hành chính của các cơ quan nhà nước tại TP thời gian qua chưa được thực hiện triệt để, cơ quan tham mưu còn chậm trễ trong việc cử cán bộ tham gia tố tụng.

Đặc biệt, công tác chuẩn bị hồ sơ tham gia tranh tụng tại tòa án nhân dân các cấp còn chậm trễ, gây khó khăn cho công tác xét xử của cơ quan TAND các cấp, tạo bức xúc và gây tâm lý tiêu cực cho người khởi kiện.


                            VIỄN SỰ

Số lượt người xem: 1371    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm