SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
2
6
3
1
4
8
Ban quản lý dự án POSCIS/TP. HCM 23 Tháng Tám 2013 8:45:00 SA

(TTTP) Hội nghị tập huấn Quy trình thanh tra trách nhiệm trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra

 

Pháp luật thanh tra là một trong những hệ thống pháp luật xương sống trong hoạt động của ngành Thanh tra. Song song đó, việc thực hiện thanh tra trách nhiệm trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra là một nhiệm vụ thường xuyên, hàng năm được Luật Thanh tra và Nghị định số 86/NĐ-CP xác định, để đánh giá trách nhiệm trong việc thực thi pháp luật của ngành. Do đó, việc áp dụng hiệu quả Quy trình trình thanh tra trách nhiệm trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra vào thực tế sẽ tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan quản lý Nhà nước, Thủ trưởng cơ quan Thanh tra, Đoàn thanh tra và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc thực thi pháp luật thanh tra.

Tiếp theo các hoạt động về xây dựng, ban  hành, triển khai hoạt động 1.2.7 của đầu ra 1.2b - Quy trình thanh tra trách nhiệm QLNN của UBND quận, huyện, sở và cấp tương đương trong việc thực hiện pháp luật thanh tra nằm trong khuôn khổ hoạt động của Dự án “Tăng cường năng lực tổng thể ngành Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2009 – 2014”, căn cứ kế hoạch số 10/KH-BQLDA ngày 17 tháng 3 năm 2013, Ban Quản lý dự án – Thanh tra thành phố đã tổ chức Hội nghị tập huấn Quy trình thanh tra trách nhiệm trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra (được ban hành kèm theo Quyết định số 04/QĐ-UBND ngày 17 tháng 01 năm 2013 của Ủy ban nhân dân thành phố) vào lúc 08 giờ ngày thứ năm 22/8/2013 tại Hội trường Đoàn viên – 06 Huyền Trân công chúa quận 1.

Tham gia buổi tập huấn có trên 50 đại biểu là đại diện Thanh tra quận huyện sở ngành trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức hội nghị của Thanh tra thành phố.

Đại diện cho các chuyên gia tư vấn của Dự án POSCIS – Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh, ông Hoàng Đức Long – Vụ Trưởng, Thư ký Chủ tịch nước đã triển khai những nội dung tập huấn của Quy trình thanh tra trách nhiệm trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra. Cùng với việc nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác thanh tra trách nhiệm để góp phần phát huy hiệu quả trong quản lý Nhà nước đối với hoạt động thanh tra, quy trình, cách thức thực hiện và những vấn đề cần lưu ý trong từng khâu tiến hành quy trình thanh tra trách nhiệm là những nội dung trọng tâm của buổi tập huấn.

                         

                                                                         Nguyễn Huỳnh Kiên Trúc


Số lượt người xem: 4962    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm