SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
3
3
3
1
8
5
0
Ban quản lý dự án POSCIS/TP. HCM 10 Tháng Sáu 2013 9:00:00 SA

(TTTP) Tuyên truyền, Tập huấn - Khâu đầu tiên của quy trình tổ chức thực hiện pháp luật

 

Để pháp luật đi vào cuộc sống, điều quan trọng không chỉ là giúp cho mọi người hiểu, biết pháp luật mà còn phải tạo được lòng tin pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật. Lòng tin pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật là nền tảng cho việc thực hiện pháp luật một cách tự giác, nhờ đó làm cho pháp luật bớt đi tính cưỡng chế. Đồng thời, việc nắm chắc các quy định pháp luật để triển khai, thực hiện của đội ngũ cán bộ, công chức góp phần phát huy vai trò của pháp luật là công cụ của Nhà nước để quản lý xã hội và cũng là công cụ để mọi tổ chức, cá nhân bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Điều này chỉ có thể đạt được thông qua việc phổ biến, tuyên truyền, tập huấn. Với tầm quan trọng đó, trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường năng lực tổng thể ngành Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2009 – 2014”, triển khai thực hiện hoạt động 5.5.2 của đầu ra 5.5 - Công tác tuyên truyền, tập huấn pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng được tăng cường và hoạt động 1.2.7 của đầu ra 1.2b - Quy trình thanh tra trách nhiệm QLNN của UBND quận, huyện, sở và cấp tương đương trong việc thực hiện pháp luật thanh tra, Ban Quản lý dự án – Thanh tra thành phố đã tổ chức Hội nghị tập huấn Quy trình thanh tra trách nhiệm trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra (được ban hành kèm theo Quyết định số 04/QĐ-UBND ngày 17 tháng 01 năm 2013 của Ủy ban nhân dân thành phố) và Luật Khiếu nại cùng các văn bản có liên quan vào ngày 07 và 08 tháng 6 năm 2013 tại Hội trường Khách sạn Golf 3 – Thành phố Đà Lạt.

Tham gia buổi tập huấn có 70 đại biểu là đại diện lãnh đạo Thanh tra thành phố, đại diện lãnh đạo Văn phòng và các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, Ban Tổ chức hội nghị cùng đội ngũ công chức, chuyên viên, thanh tra viên của Thanh tra thành phố.

Đại diện cho các chuyên gia tư vấn của Dự án POSCIS – Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh, ông Hoàng Đức Long – Vụ Trưởng, Thư ký Chủ tịch nước đã triển khai những nội dung tập huấn của Quy trình thanh tra trách nhiệm trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra. Cùng với việc nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác thanh tra trách nhiệm để góp phần phát huy hiệu quả trong quản lý Nhà nước đối với hoạt động thanh tra, quy trình, cách thức thực hiện và những vấn đề cần lưu ý trong từng khâu tiến hành quy trình thanh tra trách nhiệm là những nội dung trọng tâm của buổi tập huấn.

Đồng thời, cùng với việc chuyển tải những nội dung cơ bản của Luật Khiếu nại có hiệu lực vào ngày 01 tháng 7 năm 2012, Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại, việc trao đổi những vướng mắc đang diễn ra trong thực tiễn hoạt động, việc chia sẽ kinh nghiệm giúp cho không khí buổi tập huấn sinh động hơn, dễ tiếp thu hơn. Sự tập trung toàn thời gian cho các buổi tập huấn, phương pháp chuyển tải nội dung tập huấn đa chiều, gắn liền với các tình huống thực tiễn và sự tổ chức chu đáo đã tạo nên sự thành công của buổi tập huấn.

 

                                                                     Nguyễn Huỳnh Kiên Trúc


Số lượt người xem: 4728    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Tìm kiếm